Thursday, January 21, 2010

Nữ sinh đồng tính này, đọc thấy ....

Ăn diện, tóc tai như con trai… thậm chí là bó ngực để trông “manly” trong mắt người cùng giới, nhiều nữ sinh đang tự biến mình thành người đồng tính.


Nữ sinh “nựng nhau”


Vừa nhìn thấy một nữ sinh đi ngang qua, T.Bảo, học sinh lớp 11 Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ (Q.11) nói ngay rằng nữ sinh đó bị les (lesbian – đồng tính nữ). Thậm chí, T.Bảo còn biết nữ sinh đó là một “fem” (đồng tính nữ có nữ tính).

“Hôm rồi em thấy bạn đó đứng ngay trước cổng trường hôn nhau với bạn nữ khác” – T.Bảo khẳng định.

Lứa tuổi học trò còn rất vô tư để có những tình bạn đẹp giữa nữ và nữ.
Ảnh chỉ mang tính minh họa không phải nhân vật được đề cập trong bài viết.



Qua một thời gian tiếp xúc với một số học sinh tại các trường ở TP.HCM, PV nhận thấy, nhiều nữ sinh có thể kể vanh vách vể cách phân biệt "tầng lớp" trong giới đồng tính nữ.

V.Khánh cho biết: “fem” là đồng tính nữ đóng vai bạn gái nên rất khó phát hiện là les. Chỉ ai là “butch” (đồng tính nữ có nam tính), đóng vai bạn trai mới dễ nhận ra.

Lý do học sinh này biết khá rõ vì chính người bạn thân cùng học cấp 3 cũng là một les. Theo lời V.Khánh, người bạn ấy lúc đầu cũng là một nữ sinh không khác gì các nữ sinh khác, thậm chí rất xinh đẹp. Tuy nhiên, sau "cú sốc" khi quen bạn trai, nữ sinh này quay ngoắt 180 độ với giới tính của mình.

“Ban đầu, bạn mình mặc đồ, đi giày, cắt tóc con trai…bạn bè gọi cô ấy là một tomboy. Đến khi cô ấy cặp với một bạn nữ thì được gọi là “les. Bây giờ trông bạn ấy rất manly”- V.Khánh kể.

Gần khu vực Trường THPT Trần Quang Khải, Q.11, TP.HCM, người dân thường chứng kiến cảnh “nựng nhau” của 2 cô gái, tóc dài, mặc váy đồng phục nữ sinh. Mỗi lần tới giờ tan trường, ở đoạn cuối con hẻm nhỏ, 2 nữ sinh thường xuất hiện. Việc họ hôn má, vuốt tóc, nắm tay trong...im lặng trở thành hình ảnh quen thuộc với nhiều người dân xung quanh.

Cách đây không lâu, giới học sinh cấp 3 TP.HCM xôn xao tin đồn một nữ sinh Trường THPT T. tự tử bằng cách cắt cổ tay vì không được nữ sinh kia đón nhận tình cảm. Câu chuyện này tương tự như tình tiết trong một bộ phim ma quái của Hàn Quốc.

Vượt qua tuổi tác, vượt luôn biên giới...

Chị T. , một Việt kiều Singapore đau đớn trở về Việt Nam và phải nhờ đến bác sĩ tâm lý. Số là cô con gái 13 tuổi của chị “phải lòng” cô bé lớn hơn mình 3 tuổi ở Việt Nam và nằng nặc đòi gặp “người tình”.

Ban đầu, khi nghe con gái nói chuyện, chị T. không tin vào tai mình. Nhưng thấy con đòi cắt tay tự tử nếu không gặp được bạn, chị hoảng quá đành chiếu ý con.

Chị kể, trước khi cho biết sự thật này, cô bé khá trầm lắng. Phần lớn thời gian rảnh rỗi, cô bé đều lên mạng chát. Nhưng chị không thể ngờ cô bé lại trở nên như vậy. Có điều đặc biệt là dù yêu người lớn hơn 3 tuổi nhưng cô bé lại đóng vai "người nam".

Trong số những người bị đồng tính nữ, nhiều người vô cùng đau khổ khi phát hiện ra sự bất thường về giới tính của mình.

Như trường hợp của N. và L. , đang là học sinh cấp 3 ở một trường tại TP.HCM. Cả hai trường hợp này phải tìm tới bác sĩ tâm lý khi phát hiện dường như họ… yêu nhau.

Vốn là người cô độc, N. và L. tìm đến nhau như hai người bạn thân. Khi có chuyện buồn, hai cô đều chia sẻ với nhau qua cuốn nhật ký chung. Ban đầu, cuốn nhật ký chỉ có vài chục trang, dần dần dày lên hơn 1.000 trang.

Do chỉ tin tưởng lẫn nhau và không thân thiết với ai khác, 2 cô gái càng ngày càng gắn bó. Cho đến lúc nhận ra sống không thể thiếu nhau, N. và L. băn khoăn sợ rằng đã yêu nhau và lại muốn thoát ra.

"Cắt cổ tay tự tử là cách phổ biến trong giới đồng tính nữ"


Theo chuyên viên tư vấn tâm lý Trần Tuấn, Trung tâm Tư vấn tâm lý giáo dục gia đình và thanh thiếu niên, thời gian gần đây, số người liên quan đến đồng tính nữ ở tuổi học trò cần tư vấn tăng khá nhiều. Trong khi đó, cách đây vài năm hiện tượng này không thật sự phổ biến.

Để trở thành một đồng tính nữ có nam tính, có nữ sinh tự lấy dây nịt bó ngực để có thân hình như con trai. Trong tâm lý của họ còn nghĩ rằng như vậy sẽ hấp dẫn hơn với bạn nữ khác.

Nhiều trường hợp gọi đến trung tâm tư vấn trong trạng thái đau khổ khi bị người cùng giới từ chối tình cảm. Trong những tình cảnh đó, cắt cổ tay tự tử là cách phổ biến trong giới đồng tính nữ.

Gia đình thường là nguyên nhân chính khiến con em mình bị đồng tính (trừ trường hợp bị đồng tính bẩm sinh). Khi cha mẹ đặt nhiều kì vọng rằng con gái phải mạnh mẽ, nam tính... hay định hướng cách ăn mặc không đúng giới tính từ khi con còn nhỏ dễ khiến trẻ bị lệch lạc về giới tính.

Trường hợp gia đình thường xuyên đánh nhau, nhất là ba đánh mẹ khiến con cái cảm thấy nam giới không an toàn. Khi lớn lên, con cái sẽ có xu hướng muốn mạnh mẽ như con trai và quen một bạn nữ để cảm thấy ấm áp hơn. Trường hợp sốc trong tình yêu với bạn nam và mất niềm tin vào nam giới cũng là nguyên nhân dẫn đến bạn nữ bị đồng tính, nhưng nguyên nhân này không nhiều.

Phần lớn trường hợp con bị đồng tính mà cha mẹ phát hiện thường là quá trễ và khó thay đổi.

No comments:

Post a Comment