Thursday, January 21, 2010

Thú nhận gây sốc của một người đàn ông

Có lẽ bạn sẽ sốc khi biết rằng, tôi đã từng nhìn trộm phụ nữ tắm, ngắm trộm khe cổ áo của nữ đồng nghiệp, gạ gẫm tình ái với những người phụ nữ khi có cơ hội, đam mê tranh ảnh, phim sex trên mạng internet...


Sau khi đọc bài viết "", thực sự tôi cảm thấy bị sốc. Tôi sốc không phải vì do tình tiết bạn nêu trong bài viết mà là cách suy nghĩ của một cô gái trẻ giữa thế kỷ 21 này.
Tất nhiên bạn có quyền được kết tội người đàn ông đó là "dục vọng thấp hèn"; "suy đồi đạo đức"; "yêu râu xanh"...

Nhưng tôi chỉ muốn viết vài dòng phản hồi lại vì khi đọc bài viết của bạn, tôi thấy có một phần bản thân mình ở trong đó và hơn hết là sự thông cảm và sẻ chia với người đàn ông, người thầy giáo trong câu chuyện này!

Chúng ta vẫn chưa thoát khỏi phần "con" trong chữ "con người" để đạt tới một mức độ thánh thiện như những nhân vật huyền thoại trong truyện cổ tích. Bản chất phụ nữ sinh ra đã có thiên hướng tự trau chuốt, làm đẹp và biết cách quyến rũ phái mạnh.

Họ mặc váy ngày càng được ôm sát cơ thể hơn, để lộ những điểm gợi cảm trên cơ thể cho mọi người nhìn ngắm. Họ chăm sóc bản thân, nước da kỹ lưỡng hơn, biết làm dáng, trang điểm để trở nên nổi bật hơn... nói tóm lại, họ biết chăm chút bản thân để hấp dẫn đàn ông hơn.

Đàn ông được giao sứ mệnh chinh phục và duy trì sự sống trên thế gian và cái giới hạn giữa "con" và "người" rất mong manh. Những người đàn ông đáng kính bạn gặp trong cuộc sống hàng ngày gồm giáo sư, tiến sĩ, nhà kinh doanh, nhà lãnh đạo, sỹ quan quân đội... ở mọi lứa tuổi, đều là những người đàn ông có trí tuệ, có lý trí, có định hướng trong cuộc sống, sự nghiệp và cũng có những cung bậc tình cảm khác nhau như những người đàn ông bình thường khác.

Tôi cũng tự nhận mình là một người đàn ông bình thường trong số đó, là một người đàn ông ngoài 40 tuổi, có một gia đình hạnh phúc, vợ đẹp, con trai và con gái xinh ngoan. Tôi làm lãnh đạo ở một đơn vị nhỏ được đồng nghiệp yêu quý và kính trọng. Nhưng những gì tôi thú nhận sau đây có lẽ sẽ gây sốc đối với những người có lối suy nghĩ như bạn.


Phụ nữ làm đẹp để trở nên hấp dẫn hơn trong mắt đàn ông

Tôi là người luôn muốn vươn tới cuộc sống lành mạnh, vui tươi. Bản thân luôn rèn luyện, trau dồi cả về thể chất và tri thức. Vậy mà một con người như tôi không ít lần đã phạm vào những cái tội mà bạn đang lên án: nhìn trộm phụ nữ tắm, ngắm trộm khe cổ áo của nữ đồng nghiệp, gạ gẫm tình ái với những người phụ nữ khi có cơ hội, đam mê tranh ảnh, phim sex trên mạng internet...và thường chọn phương án giải quyết ôn hòa hơn cả là thủ dâm trong phòng tắm khách sạn khi phải đi công tác xa nhà.

Viết đến đây, tôi biết bạn đang rất ghê tởm "kẻ đồi bại", "bệnh hoạn" như tôi nhưng xin hãy bình tĩnh và suy nghĩ thử xem mình sẽ phản ứng như thế nào nếu một ngày đẹp trời nào đó bạn bắt gặp những người đàn ông bạn quý trọng, thương yêu hoặc giả như người thân trong gia đình như cha hoặc chồng bạn có những hành vi như vậy? Cùng bản chất như vậy, mỗi người bộc lộ hành vi của mình tùy thuộc vào khả năng kiềm chế, trình độ văn hóa, địa vị xã hội... và trong những bối cảnh nhất định nào đó.Tôi nghĩ tôi cũng sẽ phần nào giống thầy giáo bạn nếu ở trong cùng bối cảnh như vậy.

Văn hóa nước ta mang đậm dấu ấn phương Đông, nơi mà sex vẫn bị coi là điều cấm kỵ ít khi được ra bàn luận một cách thẳng thắn. Tuy nhiên, qua các thông tin trên internet, bạn có thể thấy các nước châu Á phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc... đã có những cuộc cách mạng tư tưởng rất lớn, qua đó có định hướng giáo dục nhằm lành mạnh hóa đối với vấn đề này hướng tới một xã hội phát triển thịnh vượng và hạnh phúc.

Qua cầu chuyện của bạn, tôi thông cảm bạn còn trẻ, thiếu kinh nghiệm sống, nhưng bạn kết tội một thầy giáo như vậy liệu có ích kỷ, tàn nhẫn và độc đoán quá không? Vấn đề này giống như trò chơi "mèo vờn chuột" vậy, bạn tự biết mình đẹp, hấp dẫn người khác giới và khi nạn nhân xa bẫy rồi thì bạn lạnh lùng đẩy người ta xuống bùn đen.

Về bản chất, nó cũng chằng khác gì những vụ án "lừa tình, cướp tài sản", chỉ khác ở đây bạn không cướp tài sản mà cướp đi danh dự của một con người. Bạn nên suy ngẫm và tích lũy thêm kiến thức để có cái nhìn rộng lượng, công bằng hơn trong cuộc sống.

Theo GĐXH

No comments:

Post a Comment