Wednesday, April 21, 2010

Nữ sinh đánh nhau đang là 'mốt' ở Quảng Ngãi?



Ở TP Quảng Ngãi, thời gian gần đây liên tục ra các vụ nữ sinh "ra tay" bằng vũ lực. Có vẻ như đánh nhau đang trở thành..mốt (?)

Địa điểm mà các nữ sinh chọn làm "võ đài" là khu vực dọc khu đê bao Trà Khúc, phường Trần Phú, TP Quảng Ngãi. Theo nhiều người dân, cứ vài ba tuần là có một vụ đánh nhau giữa các nữ sinh.


Mới đây nhất là vào 17h30 ngày 12/4, tại khu vực trên, hàng chục thanh niên choai choai, trong đó nhiều em học sinh nam, nữ còn mặc cả đồng vay quanh cổ vũ cho hai cặp nữ sinh đánh nhau lăn lộn dưới đường. Nhiều người đi đường thấy vậy đến can ngăn, những sau khi can xong thì nhóm nữ sinh này lại lao vao nhau đánh tiếp. Chỉ đến người dân gọi công an thì 2 cặp nữ sinh này mới chịu dừng lại.
Hai cặp nữ sinh đánh nhau lăn lộn dưới đường chiều 11/4. Ảnh: Minh Bảo

Tuy nhiên sau đó, 2 cặp nữ sinh này lại lớn tiếng thách nhau rồi tất cả lên xe máy kéo đến một địa điểm khác và lại tiếp tục..đánh nhau.


Theo anh Nguyễn Văn Trinh, tổ 17, phường Trần Phú, chuyện nữ sinh đánh nhau ở khu vực đê bao xảy ra "như cơm bữa". Cách đây không lâu, anh tận mắt chứng kiến 2 nữ sinh mặc đồng phục áo dài đánh nhau trước cửa nhà. Mặc dù anh ra sức can ngăn, 2 nữ sinh và đám đông cứ quần riết và la hét inh ỏi. Một lần khác tại ngã tư đường Trương Định - An Dương Vương, TP Quảng Ngãi, một đám đông gần cả trăm học sinh đến cổ vũ 2 nữ sinh đánh nhau.


Hai nữ sinh mặt mày non choẹt nhưng hành động dữ tợn, xông vào đấm đá, quật nhau ngã lăn quay xuống vỉa hè. Hai nữ sinh đều bị đánh vào đầu, vào ngực, thậm chí có nữ sinh rách cả áo. Khi nữ sinh kia té xuống là bị nữ sinh thắng thế túm tóc, dốc ngược lên đánh tiếp. Đến khi nghe tin có Công an phường đến 2 nữ sinh mới ngừng lại, đám đông giải tán.

Theo người dân chứng kiến, phần lớn nữ sinh đánh nhau là con của gia đình khá giả. Nhiều em mặc cả áo dài, đồng phục học sinh và đi trên những xe máy đắt tiền.


Đến nay, tình trạng nữ sinh đánh nhau có vẻ như đã thành phong trào và “mốt” ở TP Quảng Ngãi. Tuy nhiên thực trạng đáng lo ngại trên lại không được nhà trường và gia đình quan tâm ngăn chặn (?)
Theo VNN

No comments:

Post a Comment