Wednesday, April 21, 2010

Sở thích "điên" của cô gái 17 mê truyện tranh

Chưa hết kinh ngạc vì những màn hâm mộ cuồng nhiệt của các tín đồ manga, thì mới đây, cư dân mạng Trung Quốc lại được dịp “mắt chữ O, mồm chữ A” trước hình ảnh một cô gái trong trang phục của nhân vật truyện tranh giữa phố xá đông người.

Được biết, cô gái 17 tuổi này là một tín đồ của truyện tranh và hoạt hình Nhật Bản. Gần như mỗi ngày cô đều mặc trang phục của một nhân vật nào đó, đã từng xuất hiện trong nhân dạng… bà bói, hoặc người máy tính, nhưng không phải để dự các dạ hội hóa trang, hay những buổi giao lưu của các fan Club, mà đơn giản chỉ là dạo phố!

Bức ảnh được đưa lên mạng hôm 16/4 vừa qua khiến cư dân mạng ngạc nhiên.

Hôm 16/4, một cư dân mạng đã đưa lên diễn đàn tấm ảnh một cô gái trẻ đang hồn nhiên dạo phố trong trang phục như từ trong tranh truyện bước ra: tóc vàng óng, bộ váy búp bê màu đen viền ren trắng kiểu lá sen, y hệt những cô hầu gái xinh xắn thường thấy trong tranh truyện Nhật Bản.

Cư dân mạng này cho biết, lúc đầu do quá kinh ngạc, không dám chắc có phải người Trung Quốc hay không, nhưng vẫn đánh bạo đến gần xin số điện thoại, thì “cô gái hoạt hình” trả lời bằng giọng Trùng Khánh lưu loát.

Trang phục kỳ quái? – Không thành vấn đề!

Được biết, cô bé trong bức hình tên là Lưu Hy, 17 tuổi, sùng bái phim hoạt hình Nhật Bản, thường ngày vẫn rất thích hóa trang thành các nhân vật hoạt hình. Ngoài trang phục cô hầu nhỏ, Lưu Hy còn có trang phục của người máy computer và cô phù thủy Yoko, do cô bé mua được trên mạng hoặc các cửa hàng manga.

Lưu
Hy
tự hào kể, bất chấp thời tiết như thế nào, hầu như ngày nào cô bé cũng mặc những trang phục đó ra đường. Nếu trời lạnh quá, thì khoác thêm một cái áo khoác. Để đạt đến “hiệu ứng hoạt hình” một cách hoàn hảo, cô bé đã nhuộm mái tóc mình thành màu vàng óng. Lưu Hy cũng cho biết, đối với những việc này, bố mẹ cô bé không can thiệp gì, để cô tự do theo sở thích.

Thói quen của Lưu Hy hiện nay là ban ngày ngủ, tối ra quán net xem phim hoạt hình Nhật Bản, học tiếng Nhật trên một website trực tuyến và học cách làm susi.

Ở Trùng Khánh hiện nay, chỉ riêng nhóm của Lưu Hy đã có 195 thành viên, đa phần đều là 9x, trong lúc nói chuyện thường xen tiếng Nhật, avatar đều “diện” trang phục của các nhân vật truyện tranh. Nhóm này còn có “luật nhóm” nghiêm ngặt: chỉ ăn đồ Nhật, xem phim Nhật, đọc sách Nhật, nghe nhạc Nhật…

“Cuồng dại” sưu tập, “cuồng dại” hóa trang

Một thành viên trong nhóm có nickname Yoko cho biết, “một nữ sinh bình thường lúc nào cũng phải đeo kính mới là đẹp". Cô bạn này cho biết mình là học sinh lớp 9 của một trường điểm, vì chịu ảnh hưởng của một bộ tranh truyện nên không cận thị nhưng lúc nào cũng đeo kính không số. Yoko bắt đầu mê tranh truyện từ năm lớp 6, tiền tiêu vặt đều dành mua truyện tranh và ảnh hoạt hình. Thời gian ở nhà, cô đều dành để đọc truyện tranh Nhật Bản. Kì thi vào cấp 3 sắp đến, cô bạn này thậm chí còn “đặt điều kiện” với cha mẹ: hễ đỗ vào cấp 3 sẽ phải thưởng một chuyến đi Nhật Bản. Cô thích thú hình dung: “Đến lúc đó, tôi sẽ mua truyện tranh bản gốc và tranh vẽ tay.”

Nhóm này cũng thường tụ tập offline vào kì nghỉ. Một thành viên tên là Xảo Xảo, sinh năm 1992 cho biết, thường ngày vẫn mặc đồng phục, nhưng vào cuối tuần, khi gặp gỡ bạn bè trong nhóm thì hóa trang như các nhân vật trong tranh truyện, mặc váy siêu ngắn, đi tất màu, trên quần áo treo lủng lẳng kẹo mút, hình những con bướm đủ màu, con trai thì dùng keo vuốt tóc vuốt dựng hết tóc, đó là quy định của nhóm mỗi khi tụ tập.

No comments:

Post a Comment