Saturday, January 1, 2011

Xem ảnh nhạy cảm - một "sở thích" đáng báo động

Mọi người vốn thường có những thói quen rất kỳ lạ, một khi đã ngăn cấm, không cho tiếp xúc, mà chỉ nói rằng nó không tốt, có hại, mà lại chẳng cho biết lý do vì sao thì ngược lại ai cũng muốn tìm hiểu. Và đó là một nguyên nhân khiến các bạn trẻ thích "khám phá", tò mò rồi đi lùng những thứ ấy để đưa ra lời giải thích chính đáng mà vô tình rơi vào "hố sâu".

Hiện nay, các trang website, forum diễn đàn dành cho teen đều chứa hình ảnh "tươi mát" dù không ít thì cũng nhiều. Thậm chí việc tự tìm hiểu mà chẳng cần phí tiền, tốn công hay sợ người ngoài biết cũng rất dễ dàng, một cái click chuột hay một cái "enter" là bất kỳ hình ảnh nhạy cảm đến đâu cũng đều được xuất hiện kèm theo hình ảnh, các đoạn clip cũng được phân chia theo từng thể loại, cấp độ rồi cho đến từng quốc gia, châu Âu hay châu Á...


http://lh5.ggpht.com/_TU7LXJAo46Q/TENplikXUEI/AAAAAAAAAjY/bpotKZIEXhU/H-ga-Osuki-Ch01-001.jpg
Việc online, để tìm kiếm các hình ảnh đen ngày nay là quá dễ dàng.

Một trang forum có tên H...com cách đây vài năm vốn là một trang điện tử Hot nhất, luôn cập những những thông tin và những vấn đề của teen Sài Gòn vô cùng bổ ích. Nhưng ngày nay, thay vì banner là những gương mặt teen hot, nổi bật với hiều thành tích đáng ngưỡng mộ, thì lại là những hình teen ăn mặc thiếu vải, với vô vàn ô quảng cáo nhạy cảm và các câu slogan mang tính "gợi mở" chạy dọc, nhấp nháy trên trang. Đúng là khiến ai nhìn thấy cũng không thể không để ý.

Trên khắp các đoạn đường Lê Hồng Phong, Điện Biên Phủ, và khu đĩa lậu quận 5... dường như ngập tràn các thể loại đĩa luôn được các bạn học sinh chờ đón để "rinh" về nhà. Đặc biệt là các loại phim hoạt hình của Nhật Bản và Hàn Quốc có nhiều cảnh nóng. Nhưng lúc nào hàng mới nhập về cũng toàn "cháy" hết trong tuần, có khi có còn đắt hơn gấp 2 - 3 lần các loại phim bình thường lại vẫn được nhiều teen trẻ tuổi cuốn hút.

Một học sinh tên B.H học sinh trường BTX nói lên quan niệm của chính bạn rằng: "Việc xem phim và đọc sách báo có nhiều cảnh nóng cũng không có gì là sai trái. Nếu như biết kềm chế bản thân thì đấy cũng là một cách tìm hiểu tâm sinh lý của giới trẻ." Tuy nhiên phòng bệnh hơn chữa bệnh, ngày nay do quá lạm dụng và ỷ y trong vấn đề này nên có rất nhiều hiện tượng, trào trào lưu vô cùng nhạy cảm của teen dần dần xuất hiện.

Tiếp xúc quá nhiều, khiến teen cảm thấy như đó đã rất thoáng, để rồi các trào lưu "khoe ngực trần, phô diễn cơ thể, tự tung ảnh nóng..." đều được teen xem đấy là thú vui cá nhân, chẳng phải ngại gì để bạn bè và mọi người "chiêm ngưỡng". Đó là chưa kể còn có rất nhiều teen hiển nhiên mang vào trường lớp để khoe với đám bạn, rồi truyền tay nhau xem rồi xem đấy là chuyện rất đỗi bình thường.

Nhiều teen còn tự vỗ ngực xưng tên: "Ta là đệ nhất Hentai (truyện tranh nhạy cảm của Nhật Bản) toàn đọc được cả tiếng Nhật. Thời buổi ngày nay ai lại còn xem những cuốn truyện như Doremon... nhảm nhí, trẻ con đến thế. Là người lớn thì phải xem truyện người lớn thì nó mới phù hợp..." Còn có nhiều trường hợp dở khóc dở cười của teen khi tàng trữ clip phim hoạt hình, hình ảnh trong USB rồi quên đi mất, cứ thế là đưa cho bạn bè mượn mà không xóa, sau đó lại ngồi lo lắng chẳng biết có ai phát hiện hay chưa...

Có thể ngày nay, teen Việt như đang cảm thấy việc càng phóng khoáng, càng tiếp xúc với những thứ "nhạy cảm" như phim đen, hình ảnh "mát mẻ" thì sẽ giống với phong cách của người phương Tây. Nhưng thực chất nếu không biết kềm chế bản thân thì sau này nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến bạn đấy.

No comments:

Post a Comment