Tuesday, September 14, 2010

Em 16t, em rất thích một bạn gái 15t học lớp 10?

“Cậu nhỏ” của em kì cục lắm. Em chỉ cần nhìn mớ tóc dài, suôn của bạn gái ngồi bàn trên là nó cựa quậy muốn “đứng dậy” rồi.

Sao nó trái tính trái nết như vậy?

- Bạn biết là ngũ quan, trong đó mắt là quan trọng nhất đối với mối quan hệ của hai người. “Con trai yêu bằng mắt” chắc bạn nghe rồi. Bạn nhìn mớ tóc suôn, dài thấy sao mà đẹp mê hồn đến thế. Từ mắt, một phản xạ như luồng điện chạy về não tạo cảm giác “thích”, các hóa chất tiết ra ào ào, “cậu nhỏ” bị tác động bèn “đứng dậy”. Như vậy, đâu phải hắn trái tính trái nết (!?)

Em đã 16 tuổi, em rất thích một bạn gái 15 tuổi học lớp 10. Theo bác sĩ, tình yêu này có lâu bền không?

- Bạn mua đôi dép, lúc đầu bạn thích, mang một thời gian nó hết mới và rồi bạn hết thích, lại mua đôi dép khác. Tất nhiên bạn gái không phải là “dép” nhưng sự “thích” của bạn sẽ thay đổi theo thời gian. Gọi là “yêu” e là hơi sớm đấy.

Bạn em nói: “làm gì có tình bạn giữa hai người khác giới”?

Là bởi người ta đang chơi với nhau hồn nhiên, ngon lành, các bạn cứ ghép đôi, châm chọc khiến cả hai ngượng ngập. Thế rồi có cặp nghĩ đơn giản “bị chọc thì tới luôn” dù trong lòng tình cảm chưa đến mức tiến lên “yêu”. Đó là chưa kể trong lớp có nhiều bạn làm gương thì hai bạn đó sẽ “yêu theo phong trào”, tụi nó có đôi thì mình đây có cặp. Tình hình hiện nay là như vậy.

Thưa bác sĩ, làm sao biết được bạn trai ấy “chưa từng cùng ai” ?

- Không có một dấu hiệu nào để bạn kiểm tra bạn trai được. Đây là điều khó. Vì thế của ta, ta giữ chắc ăn hơn. “Cho” rồi về nhà mất ngủ vì lo lắng, nào có thật chàng yêu mình không, nào chàng có còn “trong trắng” hay đã “mất trinh” Mình có mỗi cái “ngàn vàng” sao dại dột, bùi tai đem cho mất, phí quá!

Tại sao con trai cứ yêu là “đòi chuyện ấy” ?

- Bởi hormon giới tính của họ hay bùng nổ bất tử. Nếu lúc ấy bạn cương quyết từ chối thì chẳng có chuyện gì xảy ra! Tiếc là nhiều bạn lại nhẹ dạ, cả tin, để rồi khi bị “mất” mới thấy tiếc. Đó là chưa kể chẳng may vác “bầu tâm sự” thì còn đớn đau hơn nữa.

Tiến sĩ - Bác sĩ LÊ THÚY TƯƠI
bacsioi@kqd-muctim.com

No comments:

Post a Comment