Thursday, September 16, 2010

Thu Minh: sexy mà không lộ hàng mới hay!

Nổi tiếng với phong cách sexy, Thu Minh hy vọng sẽ tạo bước đột phá trong việc khai phá dòng nhạc thị trường đang thiếu những "quả bom"...



Thu Minh sẽ hát nhạc thị trường mà vẫn sexy
Thu Minh đã định hình trong phong cách nhạc dance và ít hát những bài dễ dãi. Tại sao Thu Minh lại đột ngột hát nhạc thị trường?

Thu Minh: Tôi đã hát được dòng nhạc khó khăn, nghiêm túc và chỉnh chu rồi. Như trong album Thiên đàng, I do... là hai màu sắc đã xác định. Tôi cũng đã muốn xây dựng hình ảnh đó và cũng đã rất khó khăn để xây dựng nên hình ảnh đó và đã thành công. Vấn đề ở đây là từ trước đến giờ chưa bao giờ Thu Minh hát nhạc thị trường và bây giờ sẽ hát. Bản thân tôi cũng muốn khám phá chính mình. Tôi không phải là một người ham về danh vọng, vị trí, tên tuổi đóng khung mà luôn muốn khám phá.

Thu Minh không lo lắng rằng khán giả sẽ thấp mình... xuống cấp khi hát dòng nhạc thị trường?

Thu Minh: Quan trọng với tôi là niềm đam mê nghề. Và còn đam mê nghề nghĩa là càng phải tìm tòi khám phá bản thân. Khi hát tôi phải thấy sướng. Bây giờ, album nào cũng hát như thế hết, tôi hát mà còn thấy chán huống gì người nghe. Khi nói tới Quang Dũng là đã gắn với dòng nhạc như thế nên khi hát khác đi một chút thì người ta lại cảm thấy kì cục và không chấp nhận. Vì thế, tôi cũng muốn tạo ra cho người nghe cũng như là các fan nhận thấy mình có khả năng hát được nhiều dòng nhạc khác nhau và phong cách vẫn là sexy woman. Dòng nhạc nào tôi cũng thích nghi được. Đẳng cấp, quốc tế, nhạc tiền chiến hay thị trường gì đi nữa phong cách của tôi vẫn là sexy.

Có thể khán giả sẽ quay lưng khi nghe Thu Minh hát nhạc thị trường vì... không quen?

Thu Minh: Tôi cũng có lo lắng nếu mình hát bình dân khán giả sẽ quay lưng chăng nên đã post vài bài lên mạng. Sau khi xem các commment, tôi nhận ra khán giả có thể không thích hay bất ngờ nhưng không hề chê tôi hát dở. Tôi lại có quan niệm khác, có thể nhạc thị trường trước đến giờ định hình với những giọng hát với nội lực kém, đa phần dễ thương, hồn nhiên, nhí nhảnh, nói chung là dễ hát nên mới bị chê. Nhưng tôi không phải một người không có nội lực, nên khi nhạc thị trường mà tôi hát nó sẽ trở thành một kiểu khác.


Nhạc thị trường còn đang thiếu những giọng hát có nội lực
Thế thì“Thị trường” của Thu Minh sẽ theo kiểu nào? Thu Minh đánh giá nhạc thị trường là do nội dung bài hát?

Thu Minh: Đúng! Lời và melody dễ nghe, dễ nhớ, dễ hát. Hòa âm, cũng đơn giản, giai điệu cũng không trắc trở và làm cho người nghe cảm nhận được liền. Nói chung gộp lại những yếu tố để tạo bài hát dành cho những thị hiếu có thể cảm nhận được ngay và không cần phải tư duy nhiều. Một trong những người tôi thích đó là Phan Đinh Tùng. Giọng của Tùng hay và quá tốt. Bản thân tôi ngày xưa cũng đã nói với Tùng là sao phí quá, sao lại hát dòng nhạc đó, Tùng có thể hát những dòng nhạc khác đẳng cấp hơn nhưng rõ ràng Tùng đã có những thành công riêng của Tùng. Tùng chấp nhận khu vực thành công đó và đó là chuyện của Tùng vì mỗi người có một đường hướng riêng. Còn tôi đã thành công ở một khu vực khác, bây giờ muốn dung hòa hơn. Tôi muốn tìm kiếm thêm những người bạn đến với mình bằng âm nhạc.

Những bài nhạc thị trường của Thu Minh có những tựa bài nghe sốc như những tựa bài hát thị trường khác không?

Thu Minh: Thì mình cũng có Giác quan thứ sáu, Tình vay, Đừng tìm em nữa, Dối trá… Bây giờ tôi muốn có thêm khán giả là những người thích dòng nhạc dễ nghe dễ chia sẽ nên tôi sẽ học cách chia sẽ cảm xúc như họ. Tôi học cách thể hiện và nói ngôn ngữ của họ để đồng cảm hơn. Mấy ngày đầu tiên thu âm, tôi cứ cười mãi. Ví dụ như có bài “Đừng tìm em nữa anh hỡi, đừng nói với em lời xin lỗi sau cùng, bởi bấy lâu nay anh đã quá nhiều lần làm trái tim em tan vỡ không thôi, dù vết thương cũ đau đớn riêng anh, anh cứ như thế thì tha thứ làm sao…” Cái câu đó mắc cười vì nó đúng như văn nói và nhạc thị trường thì dễ thuộc và dễ vào ngay liền. Vì vậy khi đặt hàng với anh Trương Lê Sơn tôi đã yêu cầu anh sáng tác mà đừng có nghĩ rằng cho Thu Minh hát. Bởi vì khi sáng tác cho Thu Minh, bất cứ nhạc sĩ nào cũng rất áp lực. Và tôi cũng chấp nhận hát lại một số ca khúc thị trường đã có người khác hát như Tình vay, Vắng một ngày, Vì anh...


Sexy mà không lộ hàng, không tung hê
Nếu lỡ Thu Minh thành công vào trong lĩnh vực nhạc thị trường có nghĩa là sẽ mất Thu Minh của dòng nhạc dance và đẳng cấp?

Thu Minh: Không, tất cả chỉ là những dự án âm nhạc và làm theo cảm hứng. Cảm hứng này từ mấy lần tôi đi diễn ở nước ngoài. Cộng đồng người Việt ờ hải ngoại có ba gu thưởng thức. Một là những người tri thức nghe dòng nhạc classic, sang trọng. Hai là dòng nhạc sến hẳn như Trường Vũ, còn thứ ba là nữ hát nhạc sexy, nhảy đẹp. Nhưng dòng nhạc Việt mới, từ bên đây muốn qua bên đó mà họ có thể cảm thụ được nhanh thì nói thật là ít người nghe. Những người trẻ tuổi sống bên đó, văn hóa Việt Nam và ngôn ngữ cũng đơn giản, người ta không thể hiểu được bài cao siêu hay ngôn ngữ bay bổng quá. Người ta không đủ kiến thức về ngôn ngữ Việt vì người ta nói nửa tiếng Việt, nửa tiếng Anh và đa số là tiếng Anh nên người ta sẽ không hiểu. Những bài như “Cạm bẫy tình yêu” hay “Kiếp đỏ đen” qua bên đó họ cảm được liền.

Khi hát ở nước ngoài Thu Minh có sexy hơn trong nước không?

Thu Minh: Cũng vẫn mấy bộ đồ đó thôi, mấy bộ đồ tôi vẫn diễn trên sân khấu. Nhưng ở Việt Nam khi trực tiếp truyền hình chỉ cắt ngang ngực và zoom ra xa xa. Nói không phải khoe, gần đây thấy rộ chuyện ca sĩ bị lộ hàng, tôi dám khẳng định phong cách của tôi là sexy nhưng chẳng bao giờ bị lộ hàng. Đó là mình có ý thức chọn lựa dáng đứng, kiểu ngồi hoặc đều có mặc quần short trong các chiếc váy ngắn. Tôi rất ý thức về chuyện lộ hàng chứ không phải cứ tuyên bố sexy là tôi tung hê đâu nhé! Không hề!

Vậy là Thu Minh sexy những vẫn còn giới hạn?

Thu Minh: Đúng vậy! Có ai thấy tôi bị cơ quan chức năng phạt vì lộ hàng chưa?! Còn nếu như đứng dưới sân khấu mà cố tình đưa máy chụp hình chụp ngược lên thì ca sĩ nào mà chẳng... lộ. Tôi đang cố gắng thể hiện mình là ngôi-sao-sạch. Không scandal tình ái lung tung, không lộ hàng, có nội lực và tiến thân bằng nội lực.

Theo VNN

No comments:

Post a Comment