Thursday, July 29, 2010

Bóng hồng nhậu lúc đêm

Cô gái tóc vàng nâng lon Ken đưa lên miệng tu một hơi. Chưa đầy 15 giây, lon bia cạn sạch. Cả nhóm bạn vỗ tay, cười giòn vang cả góc trời còn chủ nhân hứng khởi hô to 'thêm cốc nữa.

Sau 12 giờ đêm, khi các quán bar, vũ trường, cafe lần lượt đóng cửa, giới trẻ tìm đến các quán nhậu tiếp tục cuộc chơi thâu đêm. Trong những quán này không thiếu hình ảnh các bóng hồng cụng ly bên bàn nhậu. Trên đường phố có thêm một thứ âm thanh mới, tiếng dzô... 100% hòa lẫn với tiếng người con gái.

Kiều rót lon bia thứ 3 vào cốc bên bàn nhậu tại quán trên đường Trần Văn Đang, quận 3.

Vừa bước ra từ quán bar Vertu (nằm trên đường Huỳnh Văn Bánh, quận Phú Nhuận), cô gái tên Kiều nhảy lên chiếc Dylan phóng thẳng theo đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa đến bờ kè dọc kênh Nhiêu Lộc Thị Nghè. Tấp vào một quán nhậu có tên Lạc Cảnh Sài Gòn nằm trên đường Trần Văn Đang (quận 3), cô hồ hởi lao vào chiếc bàn nơi góc quán. Ở đó có nhóm bạn trẻ đang đợi Kiều tiếp tục cuộc nhậu thâu đêm.


Vừa ngồi xuống bàn, Kiều đã được nhóm bạn chào mừng bằng 3 lon bia. "Luật của nhóm là 'vào 3 ra 7', có nghĩa ai đến muộn thì tự phạt uống cạn 3 lon, còn ai xin về trước thì bị phạt 7 lon. Em thường phải uống phạt thế này suốt", cô gái 20 tuổi có khuôn mặt nhỏ nhắn, xinh xắn thổ lộ.

Được hỏi về "tửu lượng", Kiều nhỏen miệng cười giải thích: "3 lon này bỏ bèn gì đâu anh. Em là hoạt náo viên của bar, ở trong đó em còn uống nhiều hơn nữa, mà toàn rượu mạnh. Em mồi rượu cho dân chơi nên lâu dần thành quen, nghiện lúc nào không biết. Một đêm không có tí 'ma men' này vào là em chịu không nổi". Chưa dứt lời, cô lại cùng nhóm bạn trẻ cụng cốc. Cứ thế họ thi nhau uống hết ly này đến cốc khác, miệng đồng thanh "Dzô". Chẳng mấy chốc, ba thùng Heineken chỉ còn lại vài ba lon lọt thỏm dưới đáy.


ãnh minh họa

2h sáng khi quán đã thưa khách, Kiều và nhóm bạn mới ngoắc tay kêu tính tiền. Rút hơn 1 triệu đồng trả cho nhân viên, Kiều hớn hở khoác vai nhóm bạn leo lên xe máy, lao vút đi trong màn đêm.

Anh Biên, nhân viên quán nhậu ở phường 11, quận 3 cho biết, nhóm Kiều đêm nào cũng nhậu ở đây, là khách ruột của quán này. "Họ thường tập trung sau 12 giờ đêm. Trước đó, ai cũng bận việc trong các quán bar, nhà hàng, vũ trường... Hôm nay họ về sớm nên uống ít đấy, có hôm thâu đêm, bia không biết hết nhiêu mà kể", anh nhân viên chia sẻ.

Ghi nhận của Ngoisao.net lúc 2h sáng 29/7, dù đường phố Sài Gòn mưa tầm tã, nhưng các phố nhậu đêm vẫn tấp nập khách ra vào. Trên một đoạn đường Trần Văn Đang dài gần 2 km có gần trăm quán nhậu. Khách chủ yếu là tuổi teen và luôn đi từng nhóm, từng cặp, trong đó có rất nhiều bóng hồng lả lướt, ăn mặc thiếu vải sống về đêm.



Theo bà chủ quán trên đường Hoàng Sa (quận 3), chuyện thiếu nữ nhậu đêm ở Sài Gòn "nhan nhản". Quán của bà cũng là chỗ tập kết của nhiều cô. Ngoài ra, một nhóm gay cũng là khách quen của quán, thường đến đây họp nhóm vào lúc nửa đêm.

Cũng theo người phụ nữ này, họ đến quán chủ yếu để uống và vui vẻ. Câu chuyện của họ đủ thể loại, từ thời sự tây ta đến chuyện làm ăn của ông bà già ở quê nhưng xoay quanh nhiều vẫn là những cuộc đi chơi thâu đêm ở những quán bar, vũ trường lớn trong thành phố.


Cùng lúc đó, cô gái mặc chiếc váy đỏ bó sát ngắn cũn cỡn với chiếc áo hở ngực, nuốt ngụm bia rồi gật gù hỏi cô gái bên cạnh: "Mày đã lên giường với mấy thằng rồi?". Cô bạn có thân hình mảnh mai, chừng 17 tuổi, thản nhiên trả lời: "Đếm sao hết mày? Vui thì đi 'bay', buồn thì kiếm đàn ông chơi. Đời mà... trẻ không chơi, già hối hận". Dứt lời, cả bọn phá lên cười sảng khoái.

3h sáng, khách trong những quán nhậu trên đường Nhiêu Lộc (quận Phú Nhuận) mới lần lượt kéo nhau ra về. Những đôi trai gái dìu nhau ra xe, có cô gái say quá không đứng dậy nỗi phải nhờ đến sự trợ giúp của nhân viên quán.

Tá Lâm

No comments:

Post a Comment