Tuesday, July 20, 2010

Giải cứu thêm 4 nạn nhân đường dây gái mại dâm liên tỉnh

Sau khi mở rộng điều tra, cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa (Hà Nội) tiếp tục giải cứu thêm 4 bị hại là thiếu nữ, đồng thời bắt giữ 4 đối tượng liên quan đến đường dây buôn bán phụ nữ làm gái mại dâm liên tỉnh với quy mô lớn này.


Cả 4 thiếu nữ vừa được các trinh sát công an Đống Đa giải cứu đều ở huyện Quảng Xương - Thanh Hóa gồm: hai chị em họ Phạm Thị P (SN 1990), Trần Thị B (SN 1991), Triệu Thị T (SN 1993), Vũ Thị L (SN 1993).
4 nạn nhân được giải cứu đợt này đều có hoàn cảnh đặc biệt như mồ côi bố, mẹ hoặc bố mẹ đau ốm, hoàn cảnh kinh tế hết sức khó khăn. Các em đều chưa học hết cấp tiểu học, duy chỉ có nạn nhân Phạm Thị P học hết lớp 9.

Do biết các em hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, những đối tượng trong đường dây buôn bán phụ nữ, trẻ em đã lợi dụng, lừa gạt các em để bán vào các nhà chứa.

4 nạn nhân mới được giải cứu tại Đồ Sơn. (Ảnh: Thế Cường)

4 nạn nhân cho biết, vào khoảng cuối tháng 2 đầu tháng 3/2009, cả 4 em bị một phụ nữ tên Hiền tại địa phương lừa gạt với thủ đoạn xin việc giúp tại thành phố, sau đó các em bị lừa bán cho nhà nghỉ Hải Như tại khu 2 - quận Đồ Sơn, Hải Phòng làm gái mại dâm.

Hàng ngày, các em đều bị chủ chứa ép tiếp khách. Trung bình mỗi ngày, các em phải tiếp trên 10 lượt khách. Có em không chịu tiếp thì bị đánh đập dã man.

Cùng với việc giải cứu tiếp 4 bị hại trong đường dây buôn bán phụ nữ - trẻ em liên tỉnh này, Công an quận Đống Đa cũng đã triệu tập và bắt giữ 4 đối tượng liên quan đến vụ án để tiếp tục điều tra làm rõ.

Như vậy, tính đến ngày 20/7, công an Đống Đa đã giải cứu được 15 nạn nhân nữ, trong đó có nhiều em dưới 16 tuổi, thậm chí chưa đủ 13 tuổi bị nhốt, bỏ đói và đánh đập hết sức dã man khi không chịu tiếp khách tại các ổ mại dâm.

Công an quận Đống Đa cũng đã khởi tố bắt giữ 26 bị can với 5 tội danh mua bán người, mua bán trẻ em, che dấu tội phạm, không tố giác tội phạm và chứa mại dâm.

Vụ án vẫn đang được mở rộng điều ra làm rõ.


No comments:

Post a Comment