Wednesday, July 21, 2010

Tặng quà sinh nhật anh bằng cách đi nhà nghỉ

"Ngẫm cho cùng vì sao mà chúng tôi, những đứa con gái trót dại ra nông nỗi này? Chẳng phải cũng vì đàn ông các anh sao? Cứ cho là tôi dễ dãi, cứ cho là tôi không ra gì nhưng nếu không có những người như anh thì liệu tôi có sống tủi hổ bao nhiêu năm qua không?"



Yêu một lần...

- Anh không cần gì hết. Bây giờ anh đã có em. Em là món quà quý giá nhất mà ông trời đã ban tặng cho anh.

Lời anh nói như rót mật vào tai tôi. Đúng là các cụ nói không sai: “Con gái yêu bằng tai”. Quả thật tôi đã bị những lời đường mật kia của anh làm cho mệ muội. Hôm ấy là ngày sinh nhật anh và cũng là ngày tôi làm đàn bà, là ngày tôi hiến dâng cho anh tuổi trong trắng của mình.



Mối tình của tôi và anh chỉ vẻn vẹn có 5 tháng. Vậy mà tôi đã trao cho anh tất cả.
(Ảnh minh họa)
Mối tình của tôi và anh chỉ vẻn vẹn có 5 tháng. Vậy mà tôi đã trao cho anh tất cả. Tôi từng tự hào mình là đứa con gái ngoan ngoãn, lễ độ không bị sa ngã nhưng tất cả chỉ là lý do để ngụy biện cho những tháng ngày cô đơn khi tôi chưa gặp anh. Gặp anh rồi, tôi đã bị những lời nói ngọt ngào kia rót vào tai, làm cho tôi không còn đủ tỉnh tảo, đủ bản lĩnh để thoát ra khỏi cám dỗ của cuộc sống nữa. Tôi cũng lao vào anh, hiến dâng cho anh cả đời con gái như bao kẻ khác, bị xã hội lên án và khinh bỉ.



Từ ngày yêu anh, tôi chưa khi nào tặng anh được một món quà ý nghĩa và hôm đó, chính là ngày anh sinh ra đời, anh đã đòi hỏi tôi, đã mong muốn khát khao được tôi hiến dâng cho anh đời con gái. Anh nói, không có món quà nào quý giá hơn tôi trong ngày đó. Thế là tôi đã gật đầu. Cái gật đầu cướp đi tất cả cuộc đời tôi, đẩy tôi vào vòng lao lý.



…Để đau cả đời

Món quà đầu tiên và cũng là lần cuối cùng chúng tôi gần bên nhau. Tình yêu chấm hết, và cuộc chia ly bắt đầu. Tôi và anh chia tay chẳng vì lý do gì chỉ đơn giản là anh đã chán. Tình yêu vốn đã không còn là thứ gì đó màu hồng, thánh thiện, thiêng liêng như tôi vốn nghĩ. Nó đã bị những thú vui thể xác tầm thường kia làm lu mờ đi. Nó khiến cho con người ta có thể quên nhau trong chốc lát dù rằng họ đã có những quãng thời gian bên nhau thật hạnh phúc. Tôi và anh cũng vậy. Sau lần ấy, chúng tôi không còn gặp nhau nữa vì anh đã bỏ tôi.




Một đêm trong nhà nghỉ là món quà sinh nhật mà tôi dành cho anh. (Ảnh minh họa)

Mẹ tôi vẫn dặn, con gái phải biết giữ mình, là con gái phải đoan trang, thùy mị. Tôi đã từng nghe mẹ nhưng rồi tôi lại quên béng đi mất những lời dăn dạy ấy khi anh đến. Thế là chỉ một phút nông nổi mà tôi đã bị anh khinh bỉ, coi thường.


…Không ai khác, người sỉ nhục tôi chính là chồng tôi. Năm năm sau ngày chia tay tình cũ, tôi lấy anh, người đàn ông thứ hai tôi biết yêu, biết nhớ. Anh cũng yêu tôi và quyết định lấy tôi làm vợ. Đêm tân hôn, anh phát hiện ra tôi không còn trong trắng. Bao nhiêu niềm tin trong anh sụp đổ bởi một đứa con gái mà anh vốn coi là thánh thiện, nết na.

Tôi không nói cũng chẳng rằng, tôi chẳng giải thích gì thêm khi bị anh đay nghiến, sỉ nhục. Chả lẽ nói rằng, tôi đã ngủ với người yêu cũ hay phải nói dối rằng, tôi đã bị tai nạn? Tất cả đều bỉ ổi. Nếu anh yêu tôi, anh nên chấp nhận tôi, chấp nhận tâm hồn trong sáng, một trái tim biết yêu anh chứ không phải chấp nhận tôi như một người con gái.




- Ngẫm cho cùng vì sao mà chúng tôi, những đứa con gái trót dại ra nông nỗi này? Chẳng phải cũng vì đàn ông các anh sao? Cứ cho là tôi dễ dãi, cứ cho là tôi không ra gì nhưng nếu không có những người như anh thì liệu tôi có sống tủi hổ bao nhiêu năm qua không?
Tôi ôm mặt khóc chạy đi khi dòng nước mắt còn lăn dài trên má. Tôi đã biết, từ đêm sinh nhật ấy, tôi sẽ mang nhục nhã cả đời. Và giờ đây, chồng tôi lại khinh rẻ tôi, tôi liệu có thể sống mà làm một người tốt trong mắt anh?


Xã hội vốn không công bằng là thế. Anh có quyền ‘với’ biết bao cô con gái nhưng những người như tôi, như ai đó vì tình yêu có thể hiến dâng tất cả thì lại bị họ đay nghiến, thậm chí sỉ nhục mà không còn lối thoát cho cuộc đời!

Ngày mai, liệu tôi có thể sống bên anh, bình yên để làm một người vợ, một người mẹ vì chồng vì con?

No comments:

Post a Comment