Monday, July 19, 2010

Thiếu nữ 14 tuổi kinh hoàng kể chuyện thoát khỏi động quỷ

Là người cuối cùng trong số 13 thiếu nữ được giải thoát trong đường dây lừa bán thiếu nữ vào nhà chứa, Hường hoảng hốt kể về quãng thời gian đã phải trải qua.

Ngày 3/7, khi đường dây buôn bán phụ nữ, trẻ em bị công an quận Đống Đa đánh sập, nạn nhân trong vụ án thứ 5 được xác định là Nguyễn Thị Quỳnh Hường, (SN 1996) ở một huyện của Hải Phòng bị Phan Thị Dung (tức Dung mama) mang bán ngày 10/6. Bị bán nhiều lần nhưng cô bé Hường đã trốn thoát từ một nhà nghỉ. Đến khi cảnh sát đánh sập đường dây này, tung tích cô gái vẫn chưa được tìm thấy. Phải mất nhiều thời gian, công an quận Đống Đa mới tìm thấy cô bé đang tuổi ăn tuổi lớn lẩn trốn ở một quán internet.

Cha mẹ vỡ nợ, con cái bơ vơ

Đó là hoàn cảnh gia đình của Hường. Khi được cảnh sát tìm và đưa em về trụ sở để gọi cha mẹ đến đón, Hường cũng chẳng biết cha mẹ mình ở đâu. Nghe cô bé tâm sự về tuổi thơ mà không khỏi thương cảm.

Thiếu nữ 14 tuổi kinh hoàng kể  chuyện thoát khỏi động quỷ

Hường ở công an quận Đống Đa.

Hường là cả, nhà có hai chị em. Em của Hường lại bị tật nguyền nên gia cảnh phần nào cũng gặp khó khăn. Tới khi cô bé lên lớp 8 thì bố mẹ vỡ nợ lô đề, phải bỏ nhà đi. Hường là chủ trong ngôi nhà cấp 4 dột nát, phải thay bố mẹ lo cho em, lo cho cả mình.

Học hành không tới nơi, cô bé thường xuyên phải học lại nên sinh ra chán nản. Khoảng tháng 1 năm nay, Hường được một nười chị ở gần nhà rủ lên TP Hải Phòng tìm việc bán quần áo.

Nghe người hàng xóm này nói đi làm trên thành phố, trừ tiền chi phí sinh hoạt cũng để ra được một ít nuôi em nên Hường đồng ý đi theo. Nhưng khi Hường lên thành phố, người chị này chẳng hề đi bán hàng ngày nào, mà ngồi lỳ thâu đêm suốt sáng ở quán chat. Hường cũng theo đó mà ngồi miết chẳng biết ngày đêm.

Từ chuyện cứu nét cho tới chuyện vờ bán thân để cướp

Một ngày vào chat, Hường gặp một nick name kêu đói “đã 6 ngày không ăn” nên cảm động và muốn đến cứu net. Khi tới nơi, Hường mang cho chàng trai kẹt net này một hộp xôi và sau đó, cả hai đã ở lại tâm sự thâu đêm.

Người thanh niên tên Dũng được Hường cứu net sau đó đã đưa cô về nhà trọ để nghỉ ngơi cùng. Hai người ở bên nhau được khoảng 1 tháng thì chia tay. Hường vẫn ở lại nhà trọ và đi làm ở một quán hát gần cầu Lạch Tray.

Làm ở quán, Hường quen với Ngọc Anh, ở cùng xóm trọ. Cô này rủ Hường sang Thủy Nguyên làm ăn. Tưởng người hàng xóm nói thật, Hường đồng ý và được đưa tới ngôi nhà 3 tầng ở ngã ba Trịnh Xá, ở Thủy Nguyên. Tại đây, cô gặp ba người “đàn anh, đàn chị” đó là Dung “ma ma”, Lương “cave” và Tuấn “lợn”.

Cô nữ sinh mới học hết lớp 8 tá hỏa khi Nghe Dung “mama” và những người kia giao việc. “ Em sẽ lên mạng giả vờ cần cứu net, sau đó sẽ đưa những “con mồi” vào nhà nghỉ. Em phải cho thuốc mê vào đồ uống của họ rồi lấy xe và trộm cắp tài sản.” – Hường ngập ngừng kể.

Hường biết đó không phải công việc nhưng sợ bị đánh đập nên phải đồng ý. Một buổi tối, cô vào một quán nét thuộc quận Lê Chân, Hải Phòng với nick name thienthantinhyeu_50HP. Trước khi đi làm mồi nhử, Dung “mama” không quên đưa vào tay cô một gói thuốc mê nho nhỏ.

Chat được một lúc lâu thì có một nick khác nhảy vào, sau đó là một nam giới chừng 30 tuổi, đến “cứu” và đón Hường đi nhà nghỉ Hương Bưởi gần đó.

Thiếu nữ 14 tuổi kinh hoàng kể  chuyện thoát khỏi động quỷ

Dung mama.

Theo kế hoạch của Dung “mama” cùng đồng bọn, lợi dụng lúc nạn nhân đang tắm, Hoa sẽ cho thuốc mê vào đồ uống. Còn các đối tượng sẽ theo dõi vòng ngoài, khi thấy Hường lấy được tài sản sẽ cùng nhau tẩu thoát.

Tuy nhiên, phi vụ làm ăn đầu tiên của Hường đã bị đổ bể khi người đàn ông này phát hiện lon bia có thuốc. Anh ta không nói không rằng bỏ đi khiến cô phải “thế chấp” cho nhà nghỉ tiền phòng bằng một chiếc ĐTDĐ. Ba phi vụ sau đó, đều bị đổ bể. “Những lần ấy, em đều phải nói dối nhóm Dung “mama” rằng họ không có tài sản và xe của họ không đẹp”.

Không làm được việc, Hường bị nhóm Dung đuổi khéo, cô gái lại quay về 163 Trại Lẻ. Ba ngày sau, “người tình” một tháng của cô cùng Dung “mama” và Ngọc Anh đã bắt taxi đến khu trọ, tống cô bé lên xe và đưa ra Đồ Sơn (Hải Phòng) bán.

Nhảy từ tầng 4 để thoát khỏi tổ quỷ

Nhóm này mang Hường ra bán cho một nhà hàng ở Đồ Sơn nhưng họ đã không mua cô bé. Cả ba lại tiếp tục bắt taxi mang Hường về bán cho Vũ Văn Công (SN 1984, trú tại 789 Nguyễn Văn Linh, Vĩnh Niệm, Lê Chân, Hải Phòng). Tại đây, Công ép cô gái viết giấy nợ 6 triệu đồng và bắt cô phải ở lại làm để trả nợ. Ngay trong ngày, Hoa đã bị bọn chúng ép tiếp khách.

Hường không chịu tiếp khách thì bị một tay bảo kê tên Cường, đe dọa: “Mày không tiếp khách, thì tao sẽ gọi cho thằng Lương đến bán mày sang Trung Quốc”. Thấy cô bé “cứng đầu”, ngày hôm sau, Công bán Hường cho Nguyễn Nhật Cảnh và bắt cô phục vụ tại nhà nghỉ Phương Thủy trên đường Nguyễn Văn Linh, Kênh Dương, Lê Chân, Hải Phòng. Tại đây, mỗi ngày Hoa phải tiếp từ 4 đến 5 khách. Cô bé đã phải cắn răng làm theo vì lúc nào nơi đây cũng có hai tên dữ dằn đứng canh, nếu không tiếp khách, sẽ bị chúng thay nhau đánh đập. Được khoảng một tuần, nhân lúc bọn chúng sơ hở, Hường đã trèo qua cửa sổ tầng 2 và tụt xuống dưới tẩu thoát.

Về quê được ba hôm, cô bé lại bị các đối tượng Dung “mama”, Lương, Công, Cảnh, đến lôi về quán của Công. Được vài ngày, Công tiếp tục bán cô bé Hoa cho Trần Hoàng Anh (tức Hoàng, ở quận Hồng Bàng, Hải Phòng) với giá 12 triệu đồng. Chưa dừng lại ở đó, sau khi “sở hữu” bé Hường vài giờ đồng hồ, Hoàng Anh tiếp tục “sang tên” cô bé lại lần nữa cho Nguyễn Nhật Cảnh (SN 1957, chủ nhà nghỉ Phương Thủy, ở đường Nguyễn Văn Linh, TP Hải Phòng) với giá 14 triệu đồng.

Tại nhà nghỉ Phương Thủy, Hoa đã bị bà chủ tên Linh (“vợ” Cảnh) ép tiếp khách. Nhưng cô gái đã cương quyết không thực hiện, khiến bà chủ nhà nghỉ này “nổi cơn” côn đồ, dùng chân, tay đánh đập ép cô bé phải tiếp khách. Ở nhà nghỉ Phương Thủy được một ngày, khoảng 18h ngày 21/6, do không thể chịu đựng thêm cảnh bị hành hạ và bắt ép phải tiếp khách, Hường đã liều mình nhảy từ trên tầng 4 nhà nghỉ này xuống một chiếc xe chở rác để thoát khỏi sự vầy vò thân xác. “Lúc đó, trong đầu em chỉ nghĩ là nhảy xuống để thoát khỏi sự tra tấn, đánh đập và không phải bán mình. Em cũng không nghĩ mình còn sống...” cô bé chia sẻ.

Sau khi thoát khỏi sự khống chế của vợ chồng Cảnh, Hường sợ bị bọn chủ chứa tìm được bắt lại nên đã không dám về nhà mà tiếp tục đi lang thang tại các quán internet cho tới khi công an quận Đống Đa tìm thấy.

Nhật Mai

No comments:

Post a Comment