Tuesday, August 31, 2010

Không được yêu, teen boy tung tin bạn bị les lên mạng

Chỉ cần 1 cái click chuột, ai cũng sẽ dễ dàng tìm thấy những thông tin như: "Tìm les làm bạn", "tìm les làm bạn đời", "tìm les làm người yêu để cùng hiểu và thông cảm"… nhan nhản trên mạng.

Thế nhưng ở đó, không ít người đã vướng phải những cạm bẫy tình đã được giăng sẵn. Và cũng không ít người bất đắc dĩ trở thành nạn nhân của những trò đùa tai quái, hay chỉ là sự trả thù ai đó khi không dành được tình yêu của họ.


Bỗng nhiên thành les

Là sinh viên năm thứ 2, Đại học Bách khoa Hà Nội, lại vốn là người hướng nội, hàng ngày ngoài việc học hành trên trường, ở lớp học thêm, Hải Anh dường như rất ít khi giao lưu với bạn bè. Cuộc sống vốn yên bình và suôn sẻ với Hải Anh sẽ cứ tiếp tục diễn ra nếu như không có cái trò đùa độc ác của một ai đó.

Nhiều địa chỉ kết bạn bỗng trở thành nơi đăng thông tin để trả thù bạn gái.

Hải Anh kể: Đang ngồi học, mình bỗng nhận đựơc một tin nhắn có nội dung rất lạ: “Mình tên M, cũng là les giống bạn, làm quen nhé !”. Lúc đó, mình không hề nghi ngờ, vì chỉ nghĩ ai đó đã gửi nhầm số. Thế nhưng vài ngày sau vẫn liên tục xuất hiện những tin nhắn thứ 2, thứ 3… gửi về số máy của mình với nội dung tương tự.

“Có hôm đang trên lớp học thêm, mình còn nhận được điện thoại rủ đi uống cà phê của một người con trai lạ nói rằng rất thông cảm với mình và muốn được làm bạn với mình, trong khi mình thì chưa kịp hiểu câu chuyện” - Hải Anh nói.

Nhưng khủng khiếp nhất là lúc Hải Anh nhận được một tin nhắn dài ngoẵng từ một số điện thoại lạ giới thiệu là gay và ngỏ ý muốn cả 2 “hợp tác” làm người yêu của nhau để che giấu bố mẹ. Tin nhắn này đã khiến Hải Anh choáng váng.

"Không may mắn cho mình là sau khi đọc tin nhắn xong, chưa kịp xoá tin nhắn thì mình bị đứa em gái vô tình đọc được rồi mách với mẹ" - Hải Anh tâm sự.

Mấy ngày liền, mẹ Hải Anh hết nghi ngờ, giận dữ rồi lại khóc lóc, chỉ lo con mình là les thật, chỉ tại vì từ trước đến giờ mẹ Hải Anh chưa từng thấy con có bạn trai.

Cứ như thế, mấy tuần liền hễ thấy số lạ gọi đến là Hải Anh không dám nghe máy. Rồi cả nick chat Yahoo của cô cũng xuất hiện nhiều nick lạ nhảy vào xin kết bạn, hẹn gặp gỡ, khiến Hải Anh lúc nào cũng như ngồi trên đống lửa. Mỗi lần thấy chuông điện thoại reo là lại một lần hốt hoảng, giật mình như một kẻ tội phạm trốn chạy.

Sau đó qua tìm hiểu bạn bè, và lên internet tra cứu, Hải Anh mới lờ mờ đoán ra, hình như đây là kết quả của một trò đùa của ai đó.
Sau vài cuộc chuyện trò với những người đã gửi tin nhắn cho mình, Hải Anh mới tìm ra được nguyên nhân dẫn đến những sự việc kỳ lạ liên tiếp xảy ra trong những ngày vừa qua. Thì ra, một loạt các thông tin tìm người yêu là les mang tên Hải Anh đã được đăng tải trên một diễn đàn kết bạn trên mạng.

Trở thành les vì... tán mãi không đổ

Tương tự như Hải Anh, Linh - cô sinh viên Đại học Ngoại giao HN cũng đã từng sống dở chết dở với tin đồn les. Mà người tung ra tin đồn lại chính là người bạn trai đã theo đuổi Linh trong 2 năm qua.

Bỗng một ngày Linh trở thành les trong mắt bạn bè, và người truyền thông tin ấy lại chính là người bạn trai đã theo đuổi Linh suốt 2 năm qua. Ảnh minh hoạ

Linh nói: “Mình đã từng rất đau lòng khi đi đến đâu mình cũng nghe những tiếng xì xào bàn tán. Các bạn nữ thì lảng tránh hoặc nhìn mình bằng con mắt dò xét, còn các bạn nam thì trêu trọc”.

“Dù chưa hiểu chuyện gì xảy ra nhưng thấy thái độ của các bạn như vậy nên mình sống khép kín và thu mình hơn. Không ngờ sự khép kín ấy càng dẫn đến sự hiểu lầm”.

Sau này, nỗi oan đó của Linh chỉ được rửa sạch khi mọi người hiểu ra nguyên nhân dẫn đến tin đồn ấy là vì người bạn trai kia tán Linh mãi không đổ, nên mới tung tin Linh là les để trả thù.

Việc chỉ vì không nhận lời yêu mà bỗng dưng gặp phải những rắc rồi từ “trên trời rơi xuống”, như tin đồn là les mà hai trường hợp phía trên gặp phải, không chỉ khiến cho những người trong cuộc bị ảnh hưởng, bị stress mà còn khiến nhiều người là les đích thực cũng cảm thấy chạnh lòng.

Một bạn có nick name Hanhi - người thuộc cộng đồng đồng tính nữ và cũng là một thành viên trên diễn đàn bạn gái đã không giấu nổi cảm xúc của mình: "Trên diễn đàn bạn gái, bọn mình cũng có mục kết bạn. Đây chính là nơi mà các bạn trong cộng đồng đồng tính nữ, hoặc những người có thiện ý có thể giao lưu kết bạn để mở rộng các mối quan hệ trong cộng đồng và chia sẻ với nhau những băn khoăn thắc mắc, những buồn vui trong cuộc sống. Nhưng mình thấy rất buồn khi nhiều người lại lấy những thông tin đó ra làm trò đùa. Thậm chí sử dụng nó như một công cụ cho sự trả thù một ai đó".

No comments:

Post a Comment