Tuesday, August 24, 2010

Những phát ngôn ấn tượng nhất của sao Việt

Báo mạng phát triển mạnh mẽ, nghệ sĩ cũng phải hoạt động hết công suất để hâm nóng tên tuổi mình trên “Trang chủ”. Mở báo ra là thấy phát ngôn của một ca sĩ nào đó, tiếc thay không phải ai cũng có khiếu ăn nói.

Khi ca sĩ tự khai quật đời tư

“Không muốn bị đào bới đời tư”, đó là phát ngôn cửa miệng của bất kỳ một ca sĩ nào, nhưng chỉ cần lướt sơ qua các bài phỏng vấn, sẽ thấy không ít “khổ chủ” rất nhiệt tình cầm “cuốc xẻng” tự khai quật chính mình.

Nhẹ nhàng thì có những phát ngôn chia sẻ một ít về sở thích cá nhân như:

Hồ Ngọc Hà: "Tôi thích nhất là mùi trên người của đàn ông. Mùi phải riêng chứ không phải nước hoa. Tôi không thiếu được mùi của người yêu và tôi có nói cho anh ấy biết. Tất nhiên, đàn ông đẹp khi có râu…"

Người đàn ông sở hữu mùi hương tự nhiên chinh phục
trái tim người đẹp. Anh ấy sẽ đẹp hơn nhiều nếu có thêm ... râu.

Mai Khôi: "Tôi thích khoe những cái đẹp của mình. Đâu phải ai mặc đồ hở cũng đẹp, vấn đề là biết "khoe" thôi. Ví dụ mình có ngực thì khoe ngực. Ngoài ra, tôi thích hở eo lắm. Vì cái eo là đường cong đẹp nhất của phụ nữ. Còn chuyện không mặc áo ngực, theo quan niệm của tôi, không mặc mới đẹp...".

Cũng may Mai Khôi chỉ không thích mặc mỗi áo ngực, nếu không thì ...

Đàm Vĩnh Hưng: “Một lần đi biển ở Nha Trang, tôi thích gây chú ý nhất nên chơi luôn cho một bộ lu – mi – nơ xanh nõn chuối gắt thật gắt, từ tít xa đã thấy tôi như một đốm xanh di chuyển. Tôi thích gây shock, gây ấn tượng khiến người khác phải ngoái lại nhìn.”

Chói thế này thì chắc Đàm Vĩnh Hưng không cần đến đèn sân khấu.

Bên cạnh đó, những chuyện tình dài kỳ vẫn là sở trường của không ít ca sĩ. Bất cứ chuyện to, chuyện nhỏ, yêu đương hờn giận gì cũng được họ mang lên báo giật tít, Update thường xuyên diễn biến “tình trường”. Và đây là một bản “thành tích” kiểu như thế:

Hồ Quỳnh Hương: "Nhạc Hà Dũng như trái tim tôi đang đập"

Hồ Quỳnh Hương và Hà Dũng - sứ mệnh và duyên phận

Hồ Quỳnh Hương sẽ là “đối thủ” của Hà Dũng?

Hồ Quỳnh Hương - Hà Dũng: Tình yêu không khoảng cách

NS Hà Dũng: "Ai bảo tôi yêu Hồ Quỳnh Hương?"

Hồ Quỳnh Hương: Nhờ cậy Hà Dũng vì một lời hứa

Hồ Quỳnh Hương: "Lỡ Hà Dũng không yêu thì sao?"

Không chạnh lòng nếu Hà Dũng giúp đỡ người khác, nhưng....

Maya nói gì khi Hà Dũng "chăm sóc" Hồ Quỳnh Hương?

Hồ Quỳnh Hương đã quay lại với NS Hà Dũng

Hồ Quỳnh Hương: Chỉ "cởi mở" hộ Hà Dũng

Hồ Quỳnh Hương: "Tôi rất tin Hà Dũng"

Hồ Quỳnh Hương: Chạnh lòng khi nhạc sĩ Hà Dũng tìm người thay thế tôi

Hà Dũng nhớ về những ngày bên Hồ Quỳnh Hương

Hồ Quỳnh Hương: Không thích bị xem là “bà cả” của Hà Dũng

Hà Dũng - Hồ Quỳnh Hương: Có phải tình yêu?

Hồ Quỳnh Hương và Hà Dũng lại sánh đôi

Hồ Quỳnh Hương từng hụt hẫng khi chia tay Hà Dũng

Hồ Quỳnh Hương - Hà Dũng: Vẫn dõi theo và cần đến !

Hồ Quỳnh Hương: "Hà Dũng sẽ là người chồng lý tưởng"

Hồ Quỳnh Hương lo lắng cho “đại gia” Hà Dũng

NS Hà Dũng: "Hồ Quỳnh Hương yêu ai tôi đều ủng hộ"

Hồ Quỳnh Hương: ‘Không bao giờ quay lại với Hà Dũng’

Hồ Quỳnh Hương: "Hà Dũng làm tổn thương tôi nhiều"

Hà Dũng mua tranh "trả nợ" Hồ Quỳnh Hương

Nhìn qua cái danh sách kể trên (vẫn chưa phải là tất cả) đủ để thấy biệt tài lấy giấy mực từ báo giới của cặp đôi này quả là không thể xem thường. Vừa dài tập như HongKong, vừa kịch tính như Hàn Quốc có lẽ là thứ được các Sao nhà ta khá ưa chuộng.

Tự đánh giá bản thân và những cái “Nhất”

V-Pop tuy còn kém phát triển, nhưng nhìn sơ qua các phát ngôn “bom tấn” của Sao Việt, sẽ thấy nhà ta cũng chẳng kém cạnh gì nhà ai. Hãy thử tưởng tượng đám cưới của một ca sĩ Việt Nam sẽ diễn ra như thế nào:



Đàm Vĩnh Hưng: “Đám cưới của Hưng sẽ lớn nhất nước, nếu được sẽ truyền hình trực tiếp trên tivi để chia sẻ niềm vui với khán giả cả nước. Và sẽ tổ chức trên biển, dọc bờ biển sẽ được đốt đuốc và dải đầy hoa trắng...”

V-Pop còn liên tục ghi nhận những dự án Âm nhạc với đủ thứ “cái Nhất”.

Hồ Quỳnh Hương: “Dẫu vậy, album này (dự kiến ra mắt vào cuối mùa thu năm nay) chỉ là bước dạo đầu cho một live show “hoành tráng và chưa từng có ở VN” vào cuối năm 2008. Toàn bộ thiết bị kỹ thuật, âm thanh, ánh sáng và kể cả chuyên viên kỹ thuật (phục vụ cho live show) cũng được đưa từ nước ngoài về.”


Đăng Khôi: “Liveshow này được chuẩn bị rất kỹ lưỡng, có thể nói, nó sẽ có nhiều cái “nhất”, nhiều đạod iễn nhất (đạo diễn âm nhạc, đạo diễn sân khấu, đạo diễn hình ảnh, đạo diễn ánh sáng), nhiều vũ công nhất (100 người), màn hình lớn nhất (sẽ phủ kín mặt sau của sân khấu Lan Anh)…

Hồ Ngọc Hà: “Cống hiến lớn nhất của Hà là liveshow. Hà mong muốn nếu có một giải giành cho liveshow thì đây sẽ là liveshow hay nhất trong năm.”

Sau nhiều lần hò hẹn tới lui, dùng cả lịch Âm để dời ngày tổ chức, rốt cuộc lời hứa của hai ca sĩ họ Hồ đến giờ vẫn bặt vô âm tính. Trong khi đêm diễn của Đăng Khôi không hề ghi nhận được sự bức phá nào từ những cái “Nhất” như anh quảng cáo.

Bên cạnh đó, các Sao nhà V-Pop còn có nhiều phát ngôn “tự thẩm định” bản thân, khiến không ít người phải rụng rời choáng váng. Gần đây là nam ca sĩ Long Nhật với loạt bài về chủ đề Đồng tính xoay mòng mòng đến chóng cả mặt. Trong đó có đoạn anh “miêu tả” về đẳng cấp thương hiệu của mình: “Hiện, tôi cũng luôn có mặt ở bất cứ show diễn lớn nhỏ nào và tên tuổi của tôi cũng đảm bảo cho việc bán vé.
Nếu không tin có thể hỏi các bầu sô vì chính họ nói với tôi rằng nếu không có tôi tham dự thì số lượng khán giả giảm đi ít nhất 2/3. Và catxe của tôi vẫn đang thuộc top cao của ca sỹ".

Đến cả những Sao Hot nhất V-Pop từ trước đến nay chắc cũng phải bàng hoàng trước sức hút khổng lồ của Long Nhật, một Ngôi Sao lớn mà nhiều khán giả còn phải ngỡ ngàng: Nếu không có chuỗi bài Đồng tính kia, thì họ còn chẳng biết anh này từ đâu ra.

Một trường hợp khác là ca sĩ Khánh Phương, sau khi cho ra đời Album với cái tên ấn tượng “Khánh Phương không Phải Jay Chou-Châu Kiệt Luân”, anh cũng đã có bài trả lời phỏng vấn khá thú vị khi tự bình luận về “thứ hạng” của mình trong V-Pop:


“Hãy suy nghĩ thế này, nước ta có 63 tỉnh, thành, tại mỗi nơi lượng fan của tôi
dao động trung bình từ 700 - 1000 người, có nơi lên đến hơn 1500.
Với tổng số fan như thế, tôi không biết nên xếp mình vào ca sĩ dạng nào?”
.

Không hiểu với lượng fan lên tới hơn 60.000 như thế, họ đã giúp Khánh Phương tiêu thụ bao nhiêu Album? Làm được bao nhiêu LiveShow? Có lẽ khi những con số này được công bố, Khánh Phương sẽ hết băn khoăn hơn về vị trí của mình.

Không chỉ có vậy, ngoài chuyện tự bình luận về bản thân, Sao nhà ta còn rất thoải mái khi buông lời nhận xét về các đồng nghiệp Quốc tế. Điển hình là Liêu Anh Tuấn: “Nhiều người nói tôi giống Lady Gaga nhưng họ đã nhầm vì Lady Gaga ở Việt Nam không phải là một ca sĩ hot. Tôi không dại gì học theo một ca sĩ không hot để làm âm nhạc”- Ngôi Sao “tắm rông” thản nhiên thể hiện tầm nhìn của mình.

Khi các Sao tự dẫm “đuôi mình”

Việc xuất hiện tràn lan trên mặt báo, khiến nhiều ca sĩ không thể kiểm soát tính thống nhất trong các phát ngôn mà mình đưa ra. Hay chỉ đơn giản do quá cố gắng tạo ra một vỏ bọc đẹp đẽ, hào nhoáng, để rồi khi sự cố xảy ra, khán giả chỉ còn biết tặc lưỡi: “Cháy nhà mới lòi mặt chuột”.

Năm 2008, cả Việt Nam nở mày nở mặt vì tuyên bố của Hồ Quỳnh Hương được mời trình diễn ở Olympic Bắc Kinh: “Mỗi nước chỉ có một ca sĩ duy nhất tham gia chương trình của Olympic. Đại diện cho Hàn Quốc là Bi-Rain... Nói chung đều là ngôi sao hàng đầu của mỗi nước, đã có danh hiệu, giải thưởng quốc tế”. Và theo sau đó là hàng loạt bài báo dành đất cho Hồ Quỳnh Hương kể chuyện chọn váy đầm, vũ đạo, và cả một đoạn Clip giới thiệu Việt Nam được phát tại Olympic.



Rình rang là thế, để rồi cho đến tận bây giờ, người ta vẫn chẳng hiểu nổi rốt cuộc Hồ Quỳnh Hương đã biểu diễn cái gì, tại sự kiện nào, vào thời gian nào ở Bắc Kinh, hay có dính líu gì đến Bi-Rain? Quá nhiều người đã thất vọng khi phải ngồi chờ phần trình diễn đó. Về sau, trước hàng loạt phát ngôn về “Clip ca nhạc trị giá 50.000 USD”, “ Album tấn công Hàn Quốc, Trung Quốc”, “đóng phim hành động Hàn Quốc” v.v… Để rồi tất cả đều dần trôi vào quên lãng, không có kết quả gì. Nó đã khiến nhiều người phải hoài nghi về thương hiệu Hồ Quỳnh Hương: Liệu cô ấy có .... Nổ quá chăng ?

Ngôi sao sở hữu nhiều "bom tấn"trên mặt báo nhất V-Pop

Một trường hợp khác là Hồ Ngọc Hà, với sự kiện Tảo hôn từng rình rang trên mặt báo. Đây không phải là lần đầu tiên báo chí đề cập đến vấn đề này, cách đây 6 năm ngày 6/7/2004, Hà còn trả lời phỏng vấn một cách mạnh mẽ rằng: "Tôi không hiểu mình lấy chồng khi nào, 17 tuổi mới dậy thì , vậy tôi sinh con lúc nào?”.

Hồ Ngọc Hà còn khéo léo mang cả mẹ cô ra để khẳng định cho sự trong sạch của mình: "Lần đầu tiên khi nghe những thông tin này nọ về tôi, mẹ đã mắng tôi rất nhiều: "Tại sao con lại như vậy", nhưng rồi tôi đã giải thích rõ ràng với bà: "Con tự quyết định được cuộc đời mình, con gái mẹ như thế nào thì mẹ hiểu rõ nhất, mẹ hãy yên tâm vì không bao giờ con làm điều gì sai trái". Mẹ đã tin tôi và bà chính là nguồn động viên vô bờ bến cho tôi mỗi khi gặp những chuyện buồn".

Giờ đây sau 6 năm kể từ bài phỏng vấn ấy, chính Hồ Ngọc Hà và mẹ cô lại lên báo bức xúc: “Sự kiện đó (đám cưới) diễn ra lúc Hà 17 tuổi chứ không phải 16. Có cưới hay không, đó là chuyện riêng của mỗi gia đình và với người nghệ sĩ, chia sẻ chuyện cá nhân của họ hay không, đó là quyền của họ...". Trước kiểu “cháy nhà” này, không ít khán giả phải tự hỏi: Còn bao nhiêu sự thật đằng sau lớp vỏ phát ngôn hoa mỹ của các ngôi sao?


Mẹ con Hồ Ngọc Hà 6 năm nhìn lại .....

Khi ca sĩ vẽ đường cho hươu chạy

Không chỉ đơn thuần là sự bốc đồng, phô trương trên mặt báo, việc nhiều Ngôi Sao thể hiện quan điểm sống của mình một cách bừa bãi cũng đang dần ảnh hưởng xấu đến khán giả trẻ, cũng như truyền thống Văn hóa - Đạo đức.

Ca sĩ Mai Khôi từng chia sẻ: “Khôi không thích kết hôn vì không muốn sẽ có con. Tôi nghĩ đơn giản lắm. Một đời người luôn khổ đau nhiều hơn hạnh phúc. Vậy vì sao chúng ta lại phải tạo thêm một “kiếp khổ” nữa?”. Phát ngôn này của Mai Khôi dấy lên một làn sóng phản đối trong dư luận, nhất là những chị em phụ nữ. Họ cho rằng Mai Khôi đang xổ toẹt vào thiên chức làm mẹ của người Phụ nữ Việt Nam, và nếu nói như thế, chẳng khác nào Mai Khôi đang có ý trách móc “người đã trót tạo ra kiếp khổ” cho mình, chính là mẹ của cô.

Người mẫu, diễn viên, ca sĩ Trúc Diễm, một sao trẻ thoải mái nhận định: “Chuyện trinh tiết dựa vào khăn tân hôn đã lỗi thời. Quan trọng là bạn làm “chuyện ấy” vì tình yêu và biết chịu trách nhiệm việc mình làm”. Có lẽ Hoa Hậu Trúc Diễm đã quên mất giá trị vẻ đẹp của người Phụ nữ Á Đông nói chung và Việt Nam nói riêng là gì? Và những giá trị Văn hóa truyền thống như thế không thể bị mang ra bảo là “lỗi thời” như chuyện cái quần cái áo. "Nếu đây là phần thi ứng xử", liệu khán giả sẽ đánh giá như thế nào về thí sinh này?


Lời kết

Nghệ sĩ là người của công chúng và luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt từ họ. Hơn nữa, còn có cả một bộ phận giới trẻ xem các Sao là thần tượng, sẵn sàng học theo bất cứ điều gì. Những phát ngôn thoải mái, thể hiện quan điểm riêng tư quá đà trên mặt báo có thể gây ngộ nhận về một lối sống mới "hợp thời" mà giới trẻ cần phải noi theo. Bên cạnh đó, việc “nói nhiều làm ít”, nổ cho to cho lớn có thể làm giảm đi giá trị của người Nghệ sĩ khá nhiều trong mắt người đọc. Ăn nói cũng là một Nghệ thuật, và sẽ rất đáng tiếc nếu những người làm Nghệ thuật lại tự ghi điểm trừ cho chính mình.

No comments:

Post a Comment