Sunday, May 10, 2009

Các kiểu... yêu thời hiện đại

Ngày xưa, bà kể: có khi con gái tới tuổi lấy chồng, gặp mặt hôn phu dăm ba lần trước mặt người lớn rồi... đám cưới. Thời của mẹ ta, có trốn ông bà hẹn hò đấy nhưng không dám hé lộ cho ai biết, sợ bị coi là vô duyên. Những cô gái đang tuổi yêu thời hiện đại quả không hổ danh với hai từ “hiện đại”, họ đến với tình yêu bằng đôi chân siêu tốc và đa dạng đến đỗi dù có cánh.



Yêu vội

Tìm hiểu một con người không phải ngày một ngày hai, nhất lại là người mình yêu. Nhưng lạ thay, quãng thời gian ấy ngày nay được các bạn trẻ rút ngắn tối đa. Từ một ánh mắt, một cử chỉ quan tâm, có khi chỉ dăm ba câu chuyện trong cuộc vui... có thể khiến bạn xao động và đinh ninh rằng đó là... tình yêu sét đánh. Có phải vì quãng thời gian tìm hiểu ngày càng ngắn mà tình yêu cũng ngày càng đoản thọ?




Yêu liều

Cánh nữ bây giờ không thể gọi là phái yếu, “không tìm được những cô bé trong sáng, e dè nữa ngoại trừ đứng chặn các em vừa mới nhập học thì may ra”... Người viết bài này từng nóng mặt trước câu nói đó của cậu bạn thân. Để minh chứng, cậu bạn còn kể một số gương tiêu biểu, ở xóm trọ của cậu, các cô rước người yêu vào phòng tâm sự cho... phờ phạc cả người là chuyện thường. Cô nào ngại thì học theo Thúy Kiều xưa, phăm phăm tới nhà Kim Trọng. Nhưng cái sự liều sau đó thì nếu tái thế chắc Kiều phải bái phục?!



Yêu tưởng tượng

Đó là tình yêu qua mail, chat và thư từ kết bạn. Tình yêu kiểu này không chỉ đến với những cô bé tuổi mộng mơ mà cánh nữ sinh viên cũng không ít người tìm tới. Chỉ một cú click chuột chưa đầy một giây là có thể dẫn tới một người bạn vô cùng “hay ho” (ấn tượng hay ho ấy có khi chỉ bắt đầu từ cái tên). Dăm ba câu trao đổi, hợp thì hẹn hò gởi mail, gặp nhau qua webcam, nhiệt tình hơn chút nữa thì sử dụng voice, chuyển tới nhau bằng giọng cà giật qua mạng, rồi có thể gặp trực tiếp. Tuy nhiên, kinh nghiệm của những cặp kết nhau qua mạng là cứ gặp nhau trên mạng cho nó lãng mạn, chia tay cũng trên mạng nốt, gặp rồi dễ thất vọng, dễ vỡ mộng (?!); Không hợp thì để lại một cái hẹn ảo cho phải phép rồi một đi không hẹn lại.

No comments:

Post a Comment