Wednesday, May 6, 2009

Giật mình với hot boy, hot girl

Với cộng đồng người trẻ, có đến muôn ngàn cách để trở nên nổi tiếng. Đơn giản thì chỉ cần có nhan sắc xinh đẹp, tham gia một vài cuộc thi sắc đẹp là đã có hàng ngàn người biết tới. Tích cực hơn là nhờ tài năng. Nhưng không phải ai cũng có được một trong hai thứ đó





Và ánh hào quang của sự nổi tiếng trong ảo tưởng lệch lạc đã khiến giới trẻ đua theo, thậm chí mù quáng để làm mọi cách trở nên nổi bật.

Nhẹ thì viết blog giật gân, tuyên ngôn gây shock, chụp ảnh nửa kín nửa hở khoe cơ thể, photoshop tô hồng hình ảnh bản thân trên mạng. Nặng thì thậm chí không ngần ngại “nuy”, dù là nam hay nữ… Tất cả, chỉ để bằng mọi giá trở thành “hot boy, hot girl”.

Độc giả quen thuộc của các tờ báo mạng khó có thể quên được trong đêm trao giải Cánh Diều 2009 diễn ra vừa qua, trên nhiều tờ báo mạng, hình ảnh của những hot girl HTL, T.T xuất hiện còn gây được sự chú ý nhiều hơn cả sự xuất hiện của các ngôi sao điện ảnh Việt Nam.






Những người có mặt tại lễ trao giải hôm đó thuật lại, khi hai cô hot girl này xuất hiện, ống kính và đèn chớp đổ dồn về phía cả hai. Chính nhờ sự lăng xê vô tư của diễn đàn, mạng xã hội, cũng như “cố ý” câu khách của nhiều tờ báo mà các cô ngày càng nổi tiếng, trong khi về thành tích, các cô được biết tới chủ yếu nhờ scandal nhiều hơn là tài năng thật sự của mình.

Hot girl T.T có lẽ là cô gái được nhiều người biết tới nhất, không chỉ trong cộng đồng tuổi teen mà còn cả với người lớn bởi cô được sự lăng xê hùng hậu của dàn báo mạng đang mọc lên như nấm sau mưa. Mặc dù cũng phải công nhận, T.T là một cô gái còn trẻ khá năng động: Làm stylist, người mẫu ảnh, ca hát…, nhưng cái cách cô nổi tiếng khiến không ít người ngao ngán. Cô bỗng xuất hiện ồ ạt trên hàng loạt các trang báo với những bộ ảnh thời trang khoe vòng một đồ sộ.





Sau những bức hình ấy, rồi thêm scandal đánh ghen với cặp vợ chồng một đạo diễn khá có tiếng, cái tên T.T bỗng vươn lên thành hạng “vơđét” để câu khách trên tất cả các trang báo. Tới giờ nhắc tới cô, người ta chỉ chú ý đến việc trong bộ ảnh mới, T.T sẽ khoe ngực như thế nào hơn là những dự án đóng phim, ca hát mà cô đang thực hiện.

Sau sự đi lên nhanh đến chóng mặt của T.T, dường như làn sóng khoe “đủ vòng” trên mạng của các cô gái trẻ trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Nhan nhản khắp nơi, từ các trang blog tới diễn đàn, người ta dễ dàng bắt gặp ảnh của các cô gái tuổi teen không ngần ngại mặc áo trễ cổ, rụt cổ co vai, ép chặt tay để có bằng được một vòng một bắt mắt.




Gần đây công luận lại được phen bàn tán xôn xao khi có chuyện kiện tụng giữa mẹ của một hot girl nick name H. mới 15 tuổi với một công ty thời trang. Mẹ của H. tình cờ bắt gặp những bức hình khá nóng bỏng của con gái mình trong vai trò người mẫu quảng cáo cho công ty đó.

Mẹ cô cho rằng công ty nọ lạm dụng con gái mình, nhưng nào hay biết, sở dĩ cô bé được “phát hiện” và mời đi chụp hình khi trên mạng có hàng loạt những tấm hình lấp ló khoe vòng 1 cỡ lớn của cô, mà cộng đồng mạng đã ngay lập tức mệnh danh cô là đàn em của T.T, “hứa hẹn không thua kém đàn chị trong tương lai” (!).

Chẳng hề thua kém phái nữ, nhiều hot boy cũng không ngần ngại duy trì văn hoá “cởi” trên blog, trên mạng, thậm chí có người còn thản nhiên tuyên bố: “Có cơ thể đẹp thì phải khoe”. Chụp hình tự sướng, khoe cơ bắp trong những bộ trang phục gần như chỉ chiếm vài phần trăm diện tích cơ thể, thậm chí công khai khoá môi người đồng giới, các hot boy khiến người ta ngày càng đau đầu bởi sự nhiễu loạn về giới tính, và sự đảo lộn của mọi chuẩn mực đạo đức.




Hệ lụy của những trào lưu đó, không bàn tới bản thân người trong cuộc ra sao, nhưng với cộng đồng, nó tạo nên một làn sóng tiêu cực, đua đòi trong giới trẻ. Sản phẩm đi kèm của nó là hàng loạt scandal ảnh nóng, clip nóng đang tràn ngập trên mạng… Với một bộ phận giới trẻ ngày nay, phải chăng chỉ biết hướng tới những giá trị ảo phù phiếm, tôn thờ chuẩn mực cao nhất là thứ danh xưng hão huyền mang danh “hot boy”, “hot girl”?

No comments:

Post a Comment