Sunday, May 17, 2009

Teen và mốt khoe ảnh "shock"

Chụp ảnh bằng những tư thế cực... nhạy cảm và rồi tung lên blog, liệu có đang là mốt của không ít teen nữ?




Thú chơi mới của giới trẻ?

Chùm ảnh về sinh viên ngành mỹ thuật trên blog Mr AD... khiến không ít người xem ngỡ ngàng vì sự “hồn nhiên” của những cô gái xinh đẹp. Những bức ảnh quá nhạy cảm như trong bài viết này (thậm chí, kéo cả người mẫu khỏa thân phục vụ cho việc học sáng tác tranh vào chụp ảnh) gây shock cho không ít người.




Tương tự là các nữ sinh của trường V.Đ. với những bức ảnh cực kỳ nhạy cảm, sờ soạng nhau cùng những tư thế ưỡn ẹo mời gọi… Các teen mắt đong đưa, môi cong cớn, khiêu khích đang lao vào một trò chơi mới với phong cách cực sốc.



Cũng không ít trường hợp "người mẫu" trưng hình trên blog của mình để "khoe" những giây phút ăn chơi của nhóm, nào là ôm nhau, nào là hôn hít rồi "tự sướng"... trong những dịp như sinh nhật, họp mặt bạn bè...




Người xem đều có chung nhận định đó là những ảnh chụp có dàn dựng hẳn hoi, những bức ảnh của sự thể hiện, chứ không phải chụp lén. Chúng xuất hiện trên blog cá nhân, hoặc do chính người chụp tự khoe hoặc là "sự cố". Cứ thế những hình ảnh này lan truyền nhanh chóng trong cộng đồng mạng. Tuy nhiên, trên mỗi bức ảnh chủ nhân các blog không quên bình luận bên dưới hoặc minh họa thêm lời cho từng nhân vật trực tiếp trên ảnh và mời gọi blogger nhận xét sau khi “mãn nhãn”.



Blogger bình luận gì?

Không ít blogger ồ lên “Nghệ thuật gì đây?”, “Nhìn mấy cái ảnh của hai bạn nữ khiến người ta nghĩ đến dân ‘đồng tính’. Sởn hết cả da gà!”, hoặc “Hay quá cho mình copy về blog nhé”, “Oh... Mấy em này sinh viên trường của tôi mà, shock wá..."



Nhiều người xem cho rằng những bức ảnh đó chỉ là “trò đùa” vui vẻ nhưng khi được công bố trên blog, lan truyền rộng rãi trên mạng, được “nhận diện” thì chuyện trở nên không đơn giản như vậy. Nhiều blogger đã phản ứng vì mức độ gây sốc của những bức ảnh.





Với mục đích đơn giản là lưu lại những giây phút vui vẻ của nhóm ở một tiệc sinh nhật, blogger L. đã minh họa ảnh trên entry cho thêm phần... "thác loạn". Và tấm ảnh "diễn" cảm xúc khi choàng tay ôm và hôn một cô bạn tình tứ từ phía sau đã khiến L. phải hối tiếc khi nó được cư dân mạng lấy lại và minh họa cho những bài viết thuộc đề tài... đồng tính nữ.



"Cùng là một tấm ảnh, nhưng gắn nó vào những nội dung bài viết khác nhau thì ý nghĩa của nó cũng hoàn toàn khác nhau. Mình không thể giải thích với cả thế giới mạng về nội dung bức ảnh đó", L. rút ra kinh nghiệm.



Các bạn trẻ hãy thận trọng với blog và với những gì bạn "bỏ lên đó" vì ngoài việc gây phản cảm cho người đọc, coi chừng chính những tác phẩm của bạn sẽ quay lại hại bạn lúc nào không hay!



No comments:

Post a Comment