Monday, May 11, 2009

Hoàng Thùy Linh - "Hot girl" học dốt

Với nhiều người thì sau khi sự cố sex của Hoàng Thùy Linh xảy ra, “Vàng Anh” sẽ chết, và rồi cái tên đó sẽ không xuất hiện nhiều nữa. Nhưng tất cả những điều đó đã nhầm vì bây giờ cái tên Hoàng Thùy Linh xuất hiện trên báo đài với tần suất còn dày đặc hơn rất nhiều ngày xưa.

Tôi có thiện chí với hình ảnh Vàng Anh, và tôi cũng biết Hoàng Thùy Linh là một cô sinh viên thủ khoa. Nghĩa là Thùy Linh ngoài đời cũng có chút gì đó liên quan đến hình ảnh Vàng Anh trong phim. Và rồi tôi làm một cuộc “truy tìm” chút nhỏ nhoi của Vàng Anh ngoài đời với cái tên Hoàng Thùy Linh…




Vượt qua scandal em thành “hot girl”

Có lẽ đến bây giờ mà nhắc lại chuyện về “sự cố Vàng Anh” thấy mình cũng bảo thủ và nói nhiều. Nhưng dạo này thấy trên các mặt báo cũng như tivi thấy hình ảnh của Vàng Anh – Hoàng Thùy Linh xuất hiện nhiều quá nên tự nhiên thấy tò mò. Phải công nhận rằng Thùy Linh bây giờ đã trở thành một “hot girl” đúng nghĩa theo cách gọi của giới trẻ bây giờ. Em đã nổi tiếng, em đi diễn nhiều và liên tục là hình ảnh quen thuộc của các phương tiện truyền thông đại chúng. Thấy cũng khâm phục cho em khi mà đã tự mình vượt qua được “thử thách” để sống tốt hơn.

Không ít những người xấu miệng đã bảo Thùy Linh đã suy sụp rồi tự tử sau scandal đó nhưng họ đã nhầm. Thùy Linh bây giờ còn “hot” hơn ngày xưa rất nhiều. Em đã ra được đĩa nhạc cho mình, liên tục đi diễn trong Nam ngoài Bắc. Rồi dạo này lại thấy em làm đại sứ cho chương trình game online nào đó…


Hoàng Thùy Linh - đại sứ học dốt?


Càng ngày người ta càng thấy một Hoàng Thùy Linh rắn rỏi, trưởng thành tự tin với công việc. Tôi cũng công nhận điều này. Công nhận em có tài, em can đảm và tôi tự đánh giá rằng ở cái tuổi của em có mấy người “hot” như thế đâu. Cái tên Hoàng Thùy Linh bây giờ có ai mà không biết đâu. Thôi cũng mừng cho em khi đã biết tiến lên.
Dạo mà “sự cố Vàng Anh” diễn ra tôi theo dõi khá kỹ thông tin về nó. Giờ vẫn còn nhớ như in trên một số mặt báo những lời nói của Linh về những dự định của em vượt qua sự cố này. Tôi nhớ em đã nói rằng đối với em bây giờ việc học hành là quan trọng nhất. Tôi đồng ý với quan điểm này vì ở tuổi em chuyện học hành dĩ nhiên phải là hàng đầu rồi. Hồi đó, rất nhiều người nghĩ rằng sau scandal thì con đường nghệ thuật của Linh sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng tôi lại nghĩ ngược lại, tôi có xem một số bộ phim Thùy Linh đóng nên cho rằng em rất có tố chất làm nghệ thuật. Rồi ngay cả việc học hành của em cũng rất xán lạn, bởi dạo đó đọc trên báo chí vào thời điểm trước khi có scandal thì thấy em là thủ khoa của lớp đạo diễn truyền hình khóa 26 của Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh. Chính vì vậy, khi em khẳng định rằng sẽ vượt qua tất cả khó khăn tập trung vào học hành, tôi nghĩ rằng con đường nghệ thuật của Thùy Linh sẽ tiếp tục.

Theo dõi Hoàng Thùy Linh bây giờ phải công nhận em rất nổi, nhiều người trong giới tuổi teen vẫn coi em là một hình tượng. Cũng không ít trường hợp đã muốn nổi như Thùy Linh nên cũng áp dụng những “biện pháp” mà họ tự cho là đã giúp Vàng Anh nổi tiếng. Rồi từ đó mà hàng loạt các clip đã tràn ngập trên mạng, rồi những bộ ảnh “nóng bỏng” của những hot girl tự nhận cứ đập vào mắt mọi người ở các diễn đàn trên mạng… Nhưng với tôi những người có suy nghĩ như vậy là sai lầm vì để trở thành nghệ sĩ, một người làm nghệ thuật thực thụ phải dựa vào tài năng thật sự. Sự nổi tiếng không chỉ nhờ cậy vài cái clip, một vài bộ ảnh thiếu vải mà trở thành sao được




Thùy Linh đi diễn nhiều nơi, em hát rồi em chụp hình, cảm tưởng em đang rất cố gắng vượt qua tất cả để tìm kiếm một vị trí cho mình. Lịch diễn dày đặc, khắp các miền trên đất nước này đều thấy xuất hiện bóng dáng Vàng Anh – Hoàng Thùy Linh. Một số người bạn của tôi trong nghề có quen biết Linh khẳng định chắc nịch, bây giờ tìm gặp Thùy Linh là vô cùng khó. Hình như Linh đang bị cuốn vào vòng xoáy của công việc, nhờ nó đã giúp em vượt qua được “khó khăn” nhưng nó cũng lấy đi của em quá nhiều thời gian. Lịch diễn gần như đã phủ lấp thời gian biểu của Linh, nó nhiều đến mức đã chiếm đi cả thời gian để học hành. Giờ mà đến Trường Sân khấu – Điện ảnh để tìm gặp em quả thật là một việc không dễ. Một người bạn cùng trường Thùy Linh còn kể rằng: Linh rất ít khi đến trường, có khi cả tuần chả đến buổi nào. Vào nơi Linh đang theo học bây giờ không còn ai nhớ nổi một cô sinh viên thủ khoa nữa mà chỉ thấy một ca sĩ, một “hot girl” theo lời đồn đại của nhân gian.

Cô sinh viên thủ khoa với điểm tổng kết học kỳ 3,4?

Khi nói về Hoàng Thùy Linh, đôi khi tôi nghĩ giá như nó không có sự cố scandal sex kia thì sẽ ra sao? Chắc là trở thành một ngôi sao, nhưng dù sao đi nữa Linh bây giờ đã thành “hot girl”. Nhưng những ai thực sự quan tâm đến Hoàng Thùy Linh thì vẫn luôn giữ trong mình một suy nghĩ mơ màng đâu đó về một hình bóng Vàng Anh, một hình bóng cho biểu tượng của tuổi teen thời hiện đại. Tôi cũng là một trong số những người quan tâm đến Linh, cũng giữ trong đầu một hình bóng Vàng Anh ngày nào. Nhưng dù sao ngoài đời Thùy Linh cũng là cô sinh viên thủ khoa, rõ ràng nếu xét về một khía cạnh nào đó thì Linh cũng có cái để mà tự hào. Em là một người có năng khiếu, đi diễn từ khá nhỏ và đến khi bước chân vào đại học em đã có số điểm đứng đầu thì có thể nói Linh cũng đáng để nhiều bạn trẻ học theo nếu như chỉ xét về những khía cạnh đó.

Nhưng một thực tế đáng buồn là khi vào nơi mà Hoàng Thùy Linh đang theo học bây giờ nếu như muốn tìm hình bóng của cô sinh viên thủ khoa thật là khó. Cái tên Hoàng Thùy Linh bây giờ có thể xuất hiện đẹp đẽ trên những đĩa hát, hay có thể xuất hiện hoành tráng với cương vị đại sứ gì đó, nhưng ở trường cái tên này hình như đã chìm đắm ở đâu đấy. Cố lục tìm thì chỉ thấy ở những nơi như danh sách thi lại, học lại hay là một trong những sinh viên có điểm số thấp nhất trường.


Bảng điểm của hoàng Thùy Linh - môn nào không phải học lại thì... thi lại


Thật buồn khi thấy một cô sinh viên thủ khoa bây giờ lại có thành tích học tập tồi tệ như vậy. Theo học được gần 3 năm mà số môn học Linh vẫn chưa trả nợ được đã lên hơn 10, mà trong chương trình đào tạo của Trường Sân khấu – Điện ảnh nghe đâu chỉ có 30 môn. Rồi xem đến bảng kết quả học tập của em trong kỳ học thứ 5 mà giật cả mình khi số điểm tổng kết là 3,4 – số điểm của diện học sinh loại dốt.

Nhớ lại dạo khi “sự cố Vàng Anh” còn đang nóng bỏng thì bản thân Thùy Linh cũng như bố mẹ đều khẳng định chắc nịch trên các mặt báo rằng nhiệm vụ quan trọng nhất của Linh sẽ là chuyện học hành. Xin nhắc lại vài câu nói đó ra đây, với Linh thì: “Trước đây khi mọi chuyện chưa xảy ra, tôi định khi kết thúc các tập phim Nhật Ký Vàng Anh sẽ không tiếp tục theo đuổi con đường giải trí nữa mà học một ngành nào đó để cuộc sống ổn định hơn. Bố mẹ là nghệ sĩ nên tôi hiểu rất rõ cuộc sống khó khăn đó. Nhưng khi sự việc xảy ra, tôi đã suy nghĩ và quyết định mình sẽ không dừng lại, không thể đổi nghề vào lúc này. Mình phải quyết tâm, ở lại để tiếp tục con đường của mình, để tự đối diện, làm lại và lớn lên”. Rồi bố mẹ từng nói như đóng đinh vào cột: “Buồn và khủng hoảng lắm nhưng gia đình tôi chỉ biết động viên cháu Linh bình tâm để học, vì đó là mục đích lớn nhất nên nó không được gục ngã. Nó cũng đang phải đấu tranh rất nhiều để thực hiện nghĩa vụ của một công dân trẻ tuổi, để học tập và tiếp tục được cống hiến…”. Quyết tâm là thế, ấy vậy mà khi nhìn vào kết quả học tập của Linh thì sao? Vậy nguyên nhân nào đã khiến Linh có kết quả học tập tồi tệ đến như vậy?




Linh đi diễn quá dày, em đã quá bận bịu nên thời gian học của em đã không còn nữa. Ngay việc đến lớp cũng là một chuyện vô cùng khó khăn trong quỹ thời gian của em. Hình như cái mà Linh đã từng cho rằng sẽ làm cho cuộc sống ổn định hơn, hiện thực hóa những ước mơ của em thì lại đang bị xem nhẹ. Cái thứ mà bố mẹ Thùy Linh cho rằng quan trọng nhất đối với Linh thì lại bị em coi thường một cách không thương tiếc. Một số người bạn quen biết Linh trong trường còn nói: Thi thoảng mới thấy Linh đến lớp, mà có khi đến cũng chỉ đáo qua rồi lại đi, có khi còn bỏ học cả tuần mà chẳng có giấy xin phép gửi đến trường… Dĩ nhiên việc Linh bỏ học là có lý do, đó là đi diễn, Đồng ý với quan điểm lý do, đó là đi diễn. Đồng ý với quan điểm học đi đôi với hành nhưng cái kiểu “hành” như của Hoàng Thùy Linh thì khó ai muốn học theo. Vài thầy giáo đã từng giảng dạy cho Linh đánh giá: Hoàng Thùy Linh là một sinh viên rất thông minh, chỉ có điều là em bỏ học nhiều quá nên thường xuyên phải thi lại, học lại…




Lúc này, trong tôi có một cảm giác rất luyến tiếc cho tài năng của Hoàng Thùy Linh. Em là thủ khoa với một năng khiếu được đánh giá hơn người, đáng ra thành tích học tập của em phải vô cùng sáng láng. Nhưng thực tế thì vị trí của em luôn ở chỗ “đội sổ”. Tôi thấy em nổi tiếng, nhưng cái nổi tiếng đó thật phiêu du. Em xuất hiện nhiều trên các phương tiện truyền thông, em có thể kiếm được rất nhiều tiền nhưng đó chỉ là thứ trước mắt. Em đã quên rằng chính em đã nhận thấy việc học hành mới là quan trọng nhất. Thùy Linh đã được nhiều bạn trẻ gọi là “hot girl” nhưng cái danh lại đang dần dần giết chết một cô sinh viên thủ khoa. Lợi hại đến đâu tôi không bình phẩm, nhưng tôi thấy Thùy Linh bây giờ đang đi lệch hướng, Linh đã nhận thấy con đường học hành là quan trọng nhất tại sao em không đi? Những bạn trẻ muốn nổi tiếng thần tượng Thùy Linh thì cũng nên tự biết mình nên học cái gì và không nên học cái gì, đừng có nghĩ rằng cứ làm giống y hệt như họ là mình sẽ được nổi tiếng. Học theo Thùy Linh có thể được xuất hiện trên mặt báo nhiều nhưng cũng có thể đội sổ đấy, thưa các bạn trẻ!

No comments:

Post a Comment