Sunday, May 10, 2009

Teen hồn nhiên khoe... sống thử

Dũng đỏ ửng mặt vì ngượng khi đứng trước bà cô nổi tiếng cổ hủ mà Linh vẫn hồn nhiên: "Bọn cháu vừa ngủ trưa dậy, bây giờ đang chuẩn bị cùng nhau đi bơi cho mát!".



Hồn nhiên = vô duyên

Minh Dũng (22 tuổi, sinh viên trường Kiến Trúc) tâm sự, biết tính người yêu hồn nhiên, hay bị cái miệng "bô bô" nên nhiều lần, cậu nhắc nhở Linh ý tứ, kín đáo hơn trong những chuyện tế nhị. Bởi đó không chỉ là danh dự của chính Linh mà còn là bộ mặt của Dũng. Song, như nước đổ lá khoai, Linh chẳng bao giờ cẩn trọng, có sao nói vậy, "phô" mình hết cỡ!



Dũng thừa nhận, hai người tìm hiểu nhau không lâu thì đã có "chuyện ấy". Tuy nhiên, cậu không muốn bạn bè biết điều đó vì sợ họ đánh giá Linh. Vậy mà ngay trong lần đầu tiên ra mắt tại nhà Dũng, Linh xách nguyên mấy bộ đồ tới và te te cái mồm: "Em thường xuyên tắm giặt ở đây nên mang ít quần áo đến cho tiện. Mà bây giờ, khéo em ở nhà anh còn nhiều hơn ở nhà ý nhỉ?". Bạn bè Dũng chỉ biết nhìn cậu với nụ cười nửa mỉa mai.



Hay như lần vừa rồi, bà cô khó tính được bố mẹ Dũng nhờ "thỉnh thoảng qua lại nhà trọ để mắt cháu" tới chơi, chưa biết nếp tẻ thế nào, Linh mau mồm mau miệng khoe: "Bọn cháu yêu nhau 4 tháng nay rồi, cứ buổi trưa đi học về là cháu qua đây ngủ và dọn dẹp nấu nướng cho anh ấy! Đấy cô xem, từ ngày yêu cháu, được chăm bẵm, anh ấy béo hẳn ra!".

Kết quả là tối hôm đó, Dũng bị bà cô thay mặt phụ huynh giáo huấn một trận ra trò bởi tội danh "yêu đương bừa bãi, buông thả".

Chẳng những vậy, Dũng còn bị cảnh cáo, nếu không "ngoan ngoãn, đúng mực" hơn, bà sẽ gọi điện về cho bố mẹ mách tội "dẫn gái hư về nhà trọ ngủ".

Suy bụng ta ra bụng người

"Bây giờ đôi nào yêu nhau chẳng có 'chuyện ấy'. Việc 'bác sĩ bảo cưới' lại càng nhiều. Em là phụ nữ không ngại thì thôi, anh ngại cái gì?". Quyên - bạn gái Thắng cứ khăng khăng một lí lẽ như vậy.



Quyết Thắng (26 tuổi, Thành Công) chia sẻ: "Chẳng may 'dính' bầu, chưa có quyết định cụ thể sẽ cưới hay không mà cô ấy đã đi loan báo khắp nơi và gia đình hai bên có 'tin vui'. Không biết đây có phải là một cách để cô ấy 'trói' tôi hay không nhưng nó làm tôi thấy ngượng và khó xử".

Theo quan điểm của Thắng, việc quan hệ trước hôn nhân giờ không hiếm, thậm chí đang là xu hướng xã hội, tuy nhiên không thể khẳng định tất cả mọi người đều tán thành. Đặc biệt, những người lớn tuổi như các cụ thân sinh ra anh, dù "thông thoáng", dù không phản đối các con "ăn cơm trước kẻng", song cũng chỉ là việc "đành phải chấp nhận" với họ.

Đó là chưa kể tới những người khác, tuy biết "hai năm rõ mười" mối quan hệ của Thắng với Quyên nhưng anh cam đoan rằng, không thể tránh được việc họ đàm tiếu, bàn tán rôm rả về chuyện này sau lưng anh.

Bởi vậy, việc Quyên "khoe lỡ dính" là rất dại dột. Vậy mà Thắng nói sao Quyên cũng không nghe, cô mặc định: "Yêu nhau lâu, đôi nào chẳng 'thử' hết rồi! Có dở hơi mới 'giữ gìn' được". Và kết luận: "Ai chẳng biết mình như thế, đâu có gì phải sốc!".

Thắng cho hay, nếu anh phân trần thêm thì Quyên sẽ tự ái hoặc bắt lỗi: "Chỉ có phụ nữ chúng tôi thiệt thòi. Đàn ông bọn anh đã chẳng mất gì còn lắm chuyện. Hay anh muốn 'chạy làng' thì nói thẳng ra?". Thành thử, Thắng đành phải "muối mặt" câm nín và chấp nhận cưới ngoài dự định.



"Không tịt là may!"

Cũng trong hoàn cảnh tương tự, Vinh Quang (28 tuổi, kĩ sư xây dựng) rầu rầu kể lại, tuy chỉ về quê để tổ chức đám cưới và ở nhà vài bữa "lấy lệ" nhưng anh sớm rơi vào thế "bí" khi mẹ phẫn nộ mắng nhiếc rằng: "Vô phúc vớ phải đứa con dâu thành thị đứt hết dây thần kinh xấu hổ!".

Chung qui chỉ tại cô vợ anh hồn nhiên quá mức, mới cưới 3 hôm đã khoe khắp làng chồng: "Cháu có bầu 3 tháng rồi!".

Trước khi về, Quang cũng từng dặn đi dặn lại vợ: "Ở quê không giống trên thành phố, mỗi lời ăn tiếng nói phải thận trọng". Thế nhưng bà xã trẻ của anh thì vô tư: "Chúng mình chờ mãi mới thấy có bầu nên mẹ phải mừng mới đúng chứ!".

Quả thật, trước khi cưới, hai người đã sống thử hơn nửa năm nay, dù "thả phanh" nhưng mãi chẳng có triệu chứng "dính". Vợ Quang từng bi quan, nghĩ mình bị "hỏng", thành thử lúc có tin vui, cô mừng không sao tả xiết, thông báo cho khắp bạn bè, người thân, họ hàng.

Quang thông cảm song không nghĩ vợ hồn nhiên đến mức, về làng quê chồng, nơi vẫn còn giữ bao lề thói phong kiến mà cô vẫn vui vẻ khoe "tin sốc".

Có giải thích hay tranh luận đều vô ích, Quang đành bó tay khi vợ anh buông lời kết luận chắc nịch: "Tóm lại, không tịt là may rồi chứ ngượng ngùng nỗi gì!".

Rốt cục, anh chỉ biết nhanh chóng đưa vợ về thành phố để tránh lời rèm pha và khỏi khó xử với bố mẹ cho xong.

No comments:

Post a Comment