Thursday, May 14, 2009

Teen và hội chứng bắt chước

Teen ngày nay ăn mặc rất mốt nhưng lại hay bắt chước, không chỉ trang phục mà còn kiếu tóc, trang sức, điệu bộ...



Bắt chước từ A-Z

Phải công nhận teen ngày nay càng sành điệu và ăn mặc rất mốt nhưng các teen lại không chọn cho mình một phong cách riêng, cứ bắt gặp người nào mặc đẹp thì teen lại bắt chước giống hệt không chỉ trang phục mà còn kiếu tóc, trang sức, điệu bộ. Teen sẵn sàng bỏ thời gian và tiền bạc ra để truy tìm cho bằng được những gì người khác có mà không cần biết nó có hợp với mình hay không. Bạn nghĩ sao với thời tiết nắng nóng như ở Sài Gòn mà teen ta lại đội nón len, quấn khăn và mang giày bốt đi vào quán trà sữa chỉ để gặp gỡ bạn bè, nhìn sơ qua thì biết bắt chước theo phong cách của ca sĩ X đang là thần tượng của teen. Nhưng không ngờ teen ta lại bắt chước y hệt lại chẳng phù hợp với hoàn cảnh chút nào. Trong khi đó teen lại không nghĩ mình làm vậy là gây phản cảm như H cho biết: “Ai nói gì thì nói kệ người ta, em thấy đẹp là được rồi”. Còn bạn Y thì lại tuyên bố “9x tụi em giờ thời trang hơn, bắt chước thì có sao làm đẹp mình thì có gì đâu mà ngại”.



Ngay cả Thủy Top cũng đi bợ


Xu hướng nào cho teen

Có lẽ teen chưa có cái nhìn đúng đắn về xu hướng thời trang cho riêng mình, ở độ tuổi này teen thường chỉ muốn chứng tỏ mình chứ không suy nghĩ đến cái gì hợp và cái gì không hợp. Chỉ cần một bộ trang phục bình thường nhưng trẻ trung, năng động thì đă thể hiện được mình, chứ không cần phải những trang phục lòe loẹt đi đôi với phụ kiện đắt tiền. Ở nước ta khí hậu nóng, nếu cứ đua nhau bắt chước các ngôi sao, bắt chước người khác thì chẳng bao giờ có một phong cách dành riêng cho teen Việt. Tại sao teen ta lại phải đua nhau làm theo người khác mà không tư tạo ra một nét riêng đặc trưng cho mình? Các teen luôn bảo mình rất mốt, rất thời trang vậy sao không tự mình phát huy khả năng đó mà lại biến làm mình thành bản sao, để rồi lúc nào cũng đi theo bắt chước người khác. Hãy luôn là chính mình teen nhé.

No comments:

Post a Comment